Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 22: Chelsea 0-0 Fulham

Enzo Fernandez ra mắt ấn tượng nhưng The Blues vẫn không thắng

ClockThứ Bảy, 04/02/2023 08:17
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Chelsea và Fulham tại vòng 22 Ngoại hạng Anh, đội chủ nhà dù có sự phục vụ của tân binh đắt giá Enzo Fernandez nhưng lại không thể kiếm trọn 3 điểm trong trận derby London.

Hòa tẻ nhạt, cả Liverpool và Chelsea tiếp tục dậm chân tại chỗThắng nhẹ nhàng Chelsea, ngôi đầu lại về tay Pháo thủChilwell chói sáng, The Blues lội ngược dòng nhọc nhằnThe Blues cán đích ở vị trí thứ 3

Mở màn cho vòng 22 Premier League là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Fulham vào lúc 03h00 ngày 4/2. Trong trận đấu bù vòng 7 cách đây 3 tuần, Chelsea đã thất bại 1-2 trước Fulham. Tuy nhiên, tình thế giờ đã khác. Fulham từng chơi tốt ở nửa đầu mùa giải. Nhưng thời gian gần đây thì Fulham đã có dấu hiệu chững lại. Bằng chứng là 2 vòng gần nhất, họ thua cả 2 trận, không ghi được bàn nào. Nên nhớ, Fulham đang có vị trí an toàn trên bảng xếp hạng và giờ là lúc để đặt dấu hỏi về động lực của đội bóng này.

Enzo có màn ra mắt tương đối ấn tượng. Ảnh: Internet

Trong khi đó, Chelsea đang có dấu hiệu cải thiện phong độ trong thời gian gần đây. Bằng chứng là họ đã đánh bại Crystal Palace 1-0. Rồi sau đó là trận hoà 0-0 trước Liverpool ngay tại Anfield. Đây rõ ràng là sự khởi sắc của Chelsea so với giai đoạn chỉ toàn hoà và thua trước đó. The Blues cũng đang nhận điểm cộng trên thị trường chuyển nhượng. Bởi kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, họ đã mang về một loạt tân binh chất lượng, mà mới nhất là chữ ký đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Enzo Fernandez.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 sẽ giúp tuyến giữa Chelsea vững vàng hơn rất nhiều. Trước đó, tiền đạo cánh Mudryk cũng đã cập bến Stamford Bridge. Ngôi sao người Ukraine này đã chơi trận ra mắt gặp Liverpool. Mặc dù chỉ vào sân trong hiệp 2 nhưng Mudryk đã để lại ấn tượng rất mạnh với tốc độ, kỹ thuật và khả năng đi bóng trong phạm vi hẹp xuất sắc. Enzo và Mudryk hứa hẹn sẽ giúp sức mạnh Chelsea được cải thiện nhiều trong phần còn lại mùa giải.

Với quyết tâm giành 3 điểm trước Fulham, không quá khó hiểu khi HLV Graham Potter sử dụng ngay Enzo Fernandez mặc dù tân binh người Argentina mới chỉ đặt chân đến Anh được khoảng 3 ngày.

Enzo trở thành điểm sáng với lối chơi nhiệt huyết cùng những đường phát động tấn công chuẩn xác. Sự có mặt của Enzo cùng Mount và Gallagher giúp cho Chelsea kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 19, Chelsea có cơ hội rất tốt để mở điểm. Thiago Silva có đường phất bóng chuẩn xác cho Havertz đối mặt với Leno nhưng tiền đạo của đội chủ nhà không thể chiến thắng được thủ môn đối phương.

Phút 32, Enzo Fernandez có đường chuyền dài hay cho Mount thoát xuống bên cánh rồi căng ngang vào trong nhưng cú dứt điểm trong tư thế hơi với của Havertz đã đưa bóng đi lên trời.

Ít giây sau, tiền đạo người Đức tận dụng sự mất tập trung của đối phương để cố gắng đưa ra một cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc. Phút 44, Ziyech có đường chuyền rất hay cho Havertz băng xuống nhưng ở lần đối mặt thứ 2, cú lốp bóng của Havertz mặc dù đã chiến thắng được thủ thành Leno nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội khách. Dù để Chelsea lấn lướt nhưng Fulham cũng có những cơ hội của riêng mình như ở phút 25, Andreas Pereira sút bóng rất nhanh bên ngoài vòng 16m50. May cho Chelsea khi thủ thành Kepa chơi tập trung để cản phá.

Cả 2 bên thi đấu khá giằng co nhưng đều không tìm được bàn thắng. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, cả hai đội liên tiếp có những pha bóng "ăn miếng trả miếng" về phía cầu môn đối phương. Phía Fulham, tốc độ của Willian liên tục quấy rối hàng thủ Chelsea để mở ra cơ hội cho Palhinha hay Andreas Pereira nhưng những cú dứt điểm của 2 cầu thủ này không thể không đủ hiểm để đánh bại Kepa hoặc đi không chính xác.

Trong khi đó, mặc dù là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng Chelsea cũng không thể tìm được bàn thắng. Phút 72, Enzo Fernandez quyết định tung cú sút từ xa và thiếu chút nữa tân binh này có ngay cho mình một siêu phẩm nếu bóng không đi chệch cột dọc trong gang tấc. 7 phút sau, lợi dụng tình huống lộn xộn, Gallagher dứt điểm ngay sát khu vực cấm địa. Thủ thành Leno đã đứng chôn chân nhưng thêm một lần nữa bóng đi chệch cột. Ít giây sau đó, một tân binh khác của The Blues là Datro Fofana có tình huống đi bóng qua cả thủ thành Leno để dứt điểm nhưng trung vệ Ream của đội khách đã chọn đúng vị trí để cứu thua ngay trước vạch vôi.

Không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng, đôi bên chấp nhận kết quả hòa 0-0. Với kết quả này, Chelsea hiện có 30 điểm và xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng còn Fulham đứng thứ 6 khi có 32 điểm.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top