ClockThứ Tư, 22/05/2024 17:39

“Du hành cùng Satie"

TTH.VN - Nhân sự kiện Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, trong chuyến công diễn đến Huế vào ngày 20/6, Nghệ sĩ Dương cầm David Greilsammer (Pháp) sẽ đưa công chúng Việt Nam vào chuyến “Du hành cùng Satie” thông qua các kiệt tác của nhà soạn nhạc vĩ đại người Pháp Erik Satie.
Nghệ sĩ dương cầm David Greilsammer đồng thời là nhạc trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Medellín (ảnh từ Fanpage Facebook của Nghệ sĩ)

Được công chúng và giới truyền thông công nhận là một trong những nghệ sĩ dương cầm người Pháp tài năng nhất của thế hệ mình, David Greilsammer cũng đồng thời là giám đốc âm nhạc và nghệ thuật của Dàn nhạc Geneva Camerata (Thụy Sĩ) và là nhạc trưởng chính của Dàn nhạc Giao hưởng Medellín (Colombia). Anh từng hợp tác và biểu diễn cùng hàng loạt các dàn nhạc danh tiếng như Dàn nhạc Giao hưởng BBC, Dàn nhạc Giao hưởng San Francisco, Dàn nhạc giao hưởng Đài phát thanh Pháp, Dàn nhạc Giao hưởng Thủ đô Tokyo, Dàn nhạc Verdi của Milan… Album mới nhất của anh, được hãng đĩa danh tiếng của Pháp Naïve phát hành mang tên Labyrinth, đã nhận được hơn 20 giải thưởng quốc tế. 

David Greilsammer sẽ đưa công chúng Huế -Việt Nam vào chuyến “Du hành cùng Satie”  (ảnh từ Fanpage Facebook của Nghệ sĩ)

Trong chuyến công diễn đến Huế vào ngày 20/6 tới, David Greilsammer sẽ đưa công chúng Việt Nam vào chuyến “Du hành cùng Satie” thông qua các kiệt tác của nhà soạn nhạc vĩ đại người Pháp Erik Satie, cùng các sáng tác của một số nhà soạn nhạc danh tiếng khác, từ thời kỳ Baroque cho đến ngày nay. 

Các tác phẩm trong chương trình được xếp đặt tựa như một chiếc gương phản chiếu, mời gọi công chúng tham gia vào một hành trình thú vị, một cuộc hội ngộ tưởng tượng giữa nhà soạn nhạc vĩ đại Erik Satie và các tên tuổi nổi tiếng khác.

Chuyến “Du hành cùng Satie” sẽ diễn ra lúc 19h30 tại Phòng Hoà nhạc – Học viện Âm nhạc Huế (số 1 Lê Lợi, phường Vĩnh Ninh).

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024

Hưởng ứng Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, đồng thời tạo không khí sôi động và không gian trải nghiệm các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại các phố đêm, phố đi bộ trên địa bàn, các đơn vị, địa phương trên địa bàn TP. Huế tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ người dân và du khách.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024
Đưa Festival đến với bệnh nhân

Chiều 10/6 là một buổi chiều hè rộn rã hơn thường lệ đối với hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Họ được thưởng thức nét văn hóa độc đáo xứ sở hoa anh đào từ Đoàn nghệ thuật Múa trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024.

Đưa Festival đến với bệnh nhân
Return to top