ClockThứ Bảy, 08/06/2024 22:18

Khám phá "Lễ hội ánh sáng" tại Thái Bình Lâu

TTH.VN - Tối 8/6, "Lễ hội ánh sáng" khai mạc tại khuôn viên của Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương - Đại Nội Huế. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Tham tán Hợp tác và hoạt động văn hóa, Giám đốc Viện Pháp tại Huế, bà Sophie Maysonnave cùng đông đảo công chúng, du khách.
Không gian Thái Bình Lâu ảo diệu bởi tác phẩm sắp đặt tại Lễ hội ánh sáng

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Sophie Maysonnave bày tỏ, Lễ hội Ánh sáng diễn ra trong khuôn khổ Festival Huế 2024 là kết quả của hoạt động hợp tác giữa ê-kíp Pháp và Việt Nam. Dự án sẽ thắp sáng Thái Bình Lâu trong suốt 2 tuần với các tác phẩm thị giác và âm thanh được sáng tạo dành cho sự kiện Festival Huế.

Thông qua việc kết hợp của công nghệ và kỹ thuật sáng tạo, một hành trình vừa mang tính học thuật vừa mang tính tương tác nhưng luôn chú trọng yếu tố thẩm mỹ, Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương bừng sáng, ảo diệu bởi các tác phẩm sắp đặt, mang đến cho người xem trải nghiệm được đắm chìm trong một vũ trụ kỳ ảo trong suốt chặng đường khám phá âm thanh và ánh sáng.

 Hành lang trung tâm bừng sáng với đèn lồng nhấp nháy đồng bộ với âm thanh 

Để thực hiện toàn bộ các tác phẩm sắp đặt này, êkíp sáng tạo đã phải xây dựng một hệ thống điều khiển tập trung, được thiết kế riêng gồm 9 máy chủ dữ liệu, 22 thiệp điện tử, nhiều km dây cáp và hơn hàng ngàn nguồn sáng mang đến sinh lực cho các tòa nhà, khu vườn, cây cối, các hòn non bộ và cả khu vực hồ nước.

Theo đó, ê-kíp Pháp đảm nhận công tác chỉ đạo nghệ thuật của sự kiện, nội dung và giải pháp kỹ thuật được xây dựng cùng với đối tác Việt Nam. Lễ hội cũng là thành quả của hơn một năm sáng tạo, tìm kiếm giải pháp kỹ thuật và sản xuất của đội ngũ AC3 Studio, thực sự đã mang đến cho khách tham quan một cuộc dạo chơi kỳ thú trong khuôn viên của Thái Bình Lâu và vườn Thiệu Phương. 

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăng hoa trong mưa

Không phải lễ hội mưa mà gặp mưa - có lẽ đó là điều mà không ai mong muốn. Nhưng những màn mưa về trên phố Huế, từ chương trình mở màn “Rạng rỡ ngàn sau” đến đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" của Tuần lễ Festival Huế, lại như những dòng cảm xúc “kéo” mọi người gần với Huế hơn, yêu thương Huế và trân quý, thăng hoa cùng các nghệ sĩ.

Thăng hoa trong mưa
Return to top