ClockThứ Hai, 03/06/2024 14:20

Đồng hành cùng Festival Huế 2024

TTH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2024 nhấn mạnh, sự thành công của mỗi kỳ festival luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp và năm nay cũng như vậy.

Ký kết các hợp đồng tài trợ Festival Huế 2024Háo hức chờ ngày khai hộiHứa hẹn từ “Chợ quê ngày hội”

Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng Bia Huda tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim” cho Festival Huế 2024 

Tình bạn 24 năm đồng hành

Ngược dòng thời gian để trở về Festival Huế 2000. Đây là lần đầu tiên Festival Huế được tổ chức, cũng là cột mốc đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Carlsberg Việt Nam mà đại diện là thương hiệu bia Huda với Ban tổ chức Festival Huế. Từ những khó khăn ban đầu về kinh phí tổ chức, Carlsberg Việt Nam đã chính thức có cái “bắt tay”, hỗ trợ cho Festival Huế tạo nên một sự kiện văn hóa nghệ thuật vô cùng đặc sắc và có ý nghĩa lớn với Cố đô Huế, mang tầm quốc gia và có tính quốc tế. Lễ hội đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng tham dự về một mảnh đất kinh kỳ trầm mặc nhưng tràn đầy sức sống. Qua từng kỳ được tổ chức, cái “bắt tay” ấy cứ tiếp nối, tạo thành công cho lễ hội.

Trải qua chặng đường hơn 2 thập kỷ đồng hành, Carlsberg Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò của một đối tác truyền thống đáng tin cậy của Festival Huế. Tình bạn đó thêm một phần được khẳng định khi năm nay, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng Bia Huda tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng, là danh vị cao nhất dành cho các nhà tài trợ Festival Huế 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, năm 2022, nền kinh tế bị tác động bởi đại dịch COVID-19, song với “tình bạn” tốt đẹp được xây dựng hơn 20 năm, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng Bia Huda vẫn dành cho Festival Huế tình cảm tốt đẹp, khi trở thành nhà tài trợ Bạch kim cho Festival Huế 2022, với số tiền 8 tỷ đồng. Năm nay, thật vui mừng khi Carlsberg Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò “Nhà tài trợ Bạch kim”. Với sự đồng hành này, hai bên cùng hướng đến sự phát triển vững mạnh thương hiệu, cũng như đóng góp cho sự phát triển về văn hóa Huế, tôn vinh những tinh hoa đáng tự hào của dải đất miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Branimir Bratanov, Giám đốc Marketing Carlsberg Việt Nam cho rằng, Festival Huế là hoạt động văn hóa vô cùng ý nghĩa nhằm bảo tồn các giá trị và di sản của Huế cũng như quảng bá văn hóa Huế đến các tỉnh, thành trong cả nước và các nước trên thế giới. Với “sứ mệnh” của lễ hội như thế, Carlsberg Việt Nam nhãn hàng bia Huda luôn mong muốn và cam kết đóng góp để làm phong phú và lan tỏa văn hóa, truyền thống, cuộc sống và con người xứ Huế. Với sự đồng hành cùng lễ hội văn hóa như Festival Huế, Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch cũng mong muốn hướng đến sự phát triển bền vững.

 Lễ hội đường phố tại Festival Huế luôn thu hút công chúng và du khách

Ghi nhận sự đóng góp

Ban tổ chức Festival Huế 2024 thông tin, mặc dù còn nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, song các doanh nghiệp vẫn dành tình cảm cho Festival Huế năm nay. Đã có hàng chục đơn vị tham gia tài trợ cho lễ hội. Công tác xã hội hóa lễ hội được chú trọng để tăng nguồn lực, có những chương trình, hoạt động chất lượng hơn, gây ấn tượng cho công chúng và du khách nhiều hơn.

Những đối tác truyền thống, đồng hành với Festival Huế từ những kỳ đầu, nay tiếp tục đồng hành tài trợ cho lễ hội. Có thể kể đến Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines…

Bên cạnh những đối tác truyền thống, Festival Huế 2024 đã đón những cái “bắt tay” lần đầu nhằm tạo thành công cho lễ hội. Có thể kể đến Tập đoàn BRG, hay như Chi nhánh Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tại Thừa Thiên Huế. Đại diện Tập đoàn BRG chia sẻ, đồng hành với một lễ hội có thương hiệu quốc gia, quốc tế như Festival Huế, tập đoàn mong muốn tiếp tục nâng tầm thương hiệu cho lễ hội. Thông qua đó, BRG cũng mong muốn hình ảnh, thương hiệu của tập đoàn sẽ được lan tỏa rộng khắp, được nhiều du khách quốc tế biết đến trong thời gian đến.

Theo Ban tổ chức Festival Huế, nguồn kinh phí tài trợ của các doanh nghiệp sẽ được sử dụng một cách khoa học, hợp lý; tổ chức các chương trình, lễ hội đặc sắc, thú vị phục vụ cộng đồng người dân và du khách tham dự tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Qua đó, tiếp nối và khẳng định vững chắc vị thế của một lễ hội văn hóa đặc sắc tầm quốc gia và quốc tế.

Festival Huế 2024 gắn với định hướng festival bốn mùa nhằm tổ chức chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm, tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Việc tài trợ cho Festival Huế 2024 của các nhà tài trợ không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với những giá trị văn hóa truyền thống mà còn khẳng định sự đồng hành, chung tay trong công tác phát huy những giá trị di sản văn hóa Huế và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, Festival Huế kết nối giữa Huế trong lịch sử và Huế hiện tại để định hình Huế tương lai, để thấy một “Huế luôn luôn mới”. Hy vọng các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng sự phát triển Festival Huế nói riêng và Thừa Thiên Huế nói chung trong việc triển khai các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn. Đặc biệt là trong tiến trình xây dựng Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Bài, ảnh: QUANG NHÂN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật

Sáng 21/6, Hội Người Khuyết tật (NKT) – Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức chương trình trao tặng và tập huấn kỹ năng sử dụng xe lăn, xe lắc và khung tập đi cho NKT.

Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật
Đồng hành vượt khó

Là người đứng đầu phong trào phụ nữ địa phương, họ luôn trăn trở xây dựng những mô hình hay, phong trào thiết thực để tập hợp hội viên, cùng nhau chung tay chia sẻ giúp đỡ hội viên (HV) khó khăn vươn lên.

Đồng hành vượt khó
Thăng hoa trong mưa

Không phải lễ hội mưa mà gặp mưa - có lẽ đó là điều mà không ai mong muốn. Nhưng những màn mưa về trên phố Huế, từ chương trình mở màn “Rạng rỡ ngàn sau” đến đêm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" của Tuần lễ Festival Huế, lại như những dòng cảm xúc “kéo” mọi người gần với Huế hơn, yêu thương Huế và trân quý, thăng hoa cùng các nghệ sĩ.

Thăng hoa trong mưa
Return to top