ClockThứ Hai, 03/06/2024 14:20

Đồng hành cùng Festival Huế 2024

TTH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2024 nhấn mạnh, sự thành công của mỗi kỳ festival luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của các doanh nghiệp và năm nay cũng như vậy.

Ký kết các hợp đồng tài trợ Festival Huế 2024Háo hức chờ ngày khai hộiHứa hẹn từ “Chợ quê ngày hội”

Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng Bia Huda tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim” cho Festival Huế 2024 

Tình bạn 24 năm đồng hành

Ngược dòng thời gian để trở về Festival Huế 2000. Đây là lần đầu tiên Festival Huế được tổ chức, cũng là cột mốc đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Carlsberg Việt Nam mà đại diện là thương hiệu bia Huda với Ban tổ chức Festival Huế. Từ những khó khăn ban đầu về kinh phí tổ chức, Carlsberg Việt Nam đã chính thức có cái “bắt tay”, hỗ trợ cho Festival Huế tạo nên một sự kiện văn hóa nghệ thuật vô cùng đặc sắc và có ý nghĩa lớn với Cố đô Huế, mang tầm quốc gia và có tính quốc tế. Lễ hội đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng tham dự về một mảnh đất kinh kỳ trầm mặc nhưng tràn đầy sức sống. Qua từng kỳ được tổ chức, cái “bắt tay” ấy cứ tiếp nối, tạo thành công cho lễ hội.

Trải qua chặng đường hơn 2 thập kỷ đồng hành, Carlsberg Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò của một đối tác truyền thống đáng tin cậy của Festival Huế. Tình bạn đó thêm một phần được khẳng định khi năm nay, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng Bia Huda tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng, là danh vị cao nhất dành cho các nhà tài trợ Festival Huế 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, năm 2022, nền kinh tế bị tác động bởi đại dịch COVID-19, song với “tình bạn” tốt đẹp được xây dựng hơn 20 năm, Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng Bia Huda vẫn dành cho Festival Huế tình cảm tốt đẹp, khi trở thành nhà tài trợ Bạch kim cho Festival Huế 2022, với số tiền 8 tỷ đồng. Năm nay, thật vui mừng khi Carlsberg Việt Nam tiếp tục đồng hành với vai trò “Nhà tài trợ Bạch kim”. Với sự đồng hành này, hai bên cùng hướng đến sự phát triển vững mạnh thương hiệu, cũng như đóng góp cho sự phát triển về văn hóa Huế, tôn vinh những tinh hoa đáng tự hào của dải đất miền Trung nói riêng và cả nước nói chung.

Ông Branimir Bratanov, Giám đốc Marketing Carlsberg Việt Nam cho rằng, Festival Huế là hoạt động văn hóa vô cùng ý nghĩa nhằm bảo tồn các giá trị và di sản của Huế cũng như quảng bá văn hóa Huế đến các tỉnh, thành trong cả nước và các nước trên thế giới. Với “sứ mệnh” của lễ hội như thế, Carlsberg Việt Nam nhãn hàng bia Huda luôn mong muốn và cam kết đóng góp để làm phong phú và lan tỏa văn hóa, truyền thống, cuộc sống và con người xứ Huế. Với sự đồng hành cùng lễ hội văn hóa như Festival Huế, Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch cũng mong muốn hướng đến sự phát triển bền vững.

 Lễ hội đường phố tại Festival Huế luôn thu hút công chúng và du khách

Ghi nhận sự đóng góp

Ban tổ chức Festival Huế 2024 thông tin, mặc dù còn nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh, song các doanh nghiệp vẫn dành tình cảm cho Festival Huế năm nay. Đã có hàng chục đơn vị tham gia tài trợ cho lễ hội. Công tác xã hội hóa lễ hội được chú trọng để tăng nguồn lực, có những chương trình, hoạt động chất lượng hơn, gây ấn tượng cho công chúng và du khách nhiều hơn.

Những đối tác truyền thống, đồng hành với Festival Huế từ những kỳ đầu, nay tiếp tục đồng hành tài trợ cho lễ hội. Có thể kể đến Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines…

Bên cạnh những đối tác truyền thống, Festival Huế 2024 đã đón những cái “bắt tay” lần đầu nhằm tạo thành công cho lễ hội. Có thể kể đến Tập đoàn BRG, hay như Chi nhánh Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tại Thừa Thiên Huế. Đại diện Tập đoàn BRG chia sẻ, đồng hành với một lễ hội có thương hiệu quốc gia, quốc tế như Festival Huế, tập đoàn mong muốn tiếp tục nâng tầm thương hiệu cho lễ hội. Thông qua đó, BRG cũng mong muốn hình ảnh, thương hiệu của tập đoàn sẽ được lan tỏa rộng khắp, được nhiều du khách quốc tế biết đến trong thời gian đến.

Theo Ban tổ chức Festival Huế, nguồn kinh phí tài trợ của các doanh nghiệp sẽ được sử dụng một cách khoa học, hợp lý; tổ chức các chương trình, lễ hội đặc sắc, thú vị phục vụ cộng đồng người dân và du khách tham dự tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Qua đó, tiếp nối và khẳng định vững chắc vị thế của một lễ hội văn hóa đặc sắc tầm quốc gia và quốc tế.

Festival Huế 2024 gắn với định hướng festival bốn mùa nhằm tổ chức chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm, tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội, để Huế thực sự trở thành thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. Việc tài trợ cho Festival Huế 2024 của các nhà tài trợ không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với những giá trị văn hóa truyền thống mà còn khẳng định sự đồng hành, chung tay trong công tác phát huy những giá trị di sản văn hóa Huế và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, Festival Huế kết nối giữa Huế trong lịch sử và Huế hiện tại để định hình Huế tương lai, để thấy một “Huế luôn luôn mới”. Hy vọng các nhà tài trợ luôn đồng hành cùng sự phát triển Festival Huế nói riêng và Thừa Thiên Huế nói chung trong việc triển khai các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trên địa bàn. Đặc biệt là trong tiến trình xây dựng Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Bài, ảnh: QUANG NHÂN
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
MISA AMIS Kế toán: Người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp trong thời đại số

Chuyển đổi số đang là một làn sóng mạnh mẽ, tác động đến mọi ngành nghề, và lĩnh vực quản trị tài chính kế toán cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực thích ứng với cuộc cách mạng số, phần mềm kế toán MISA đang khẳng định vị thế là người bạn đồng hành tin cậy, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản trị tài chính, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh trong thời đại mới.

MISA AMIS Kế toán Người bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp trong thời đại số
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
25 năm đồng hành cùng A So: “3 bám, 4 cùng, 6 xóa”

Gần 25 năm kiên trì gắn bó với vùng biên giới A So, huyện A Lưới, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng (KT-QP) 92 - Quân khu 4 không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao, mà còn góp phần thay đổi cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) nơi đây.

25 năm đồng hành cùng A So “3 bám, 4 cùng, 6 xóa”
Return to top