ClockThứ Ba, 28/05/2024 06:57

Háo hức chờ ngày khai hội

TTH - Chỉ còn vài ngày nữa, Festival Huế 2024 sẽ chính thức khai mạc với nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nên dự báo số lượng khách du lịch đến Huế sẽ rất đông. Vì vậy, các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản Huế và người dân đang háo hức, trông chờ đến giờ khai hội.

Hứa hẹn từ “Chợ quê ngày hội”Quà tặng cho FestivalKỳ vọng Festival

 Công ty TNHH TM & DV Thêu may Đoan Trang chuẩn bị hơn 100 bộ áo dài phục vụ du khách

Là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách, đặc biệt là du khách quốc tế đến tham quan, mua sắm và vui chơi giải trí, những ngày này các cơ sở kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, áo quần… ở Phố đi bộ Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu, phường Phú Hội, TP. Huế đang tất bật chuẩn bị hàng hóa, chỉnh trang lại cửa hàng, đồng thời nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ nhân viên, để phục vụ tốt du khách.

Theo chị Ngân Hà, chủ cửa hàng kinh doanh ở đường Phạm Ngũ Lão, Festival Huế là thời điểm phố đi bộ thu hút nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm, đặc biệt là du khách quốc tế nên ngay từ đầu năm 2024, cơ sở đã lên kế hoạch đặt hàng, lựa chọn mẫu và đầu tư nâng cấp, chỉnh trang lại cửa hàng để đáp ứng nhu cầu của du khách. Đến đầu tháng 5/2024, các sản phẩm lưu niệm, quà tặng và áo dài, quần áo thời trang đã lên kệ, sẵn sàng phục vụ khách. Hiện, số lượng khách bắt đầu đông nên doanh số bán hàng cũng tăng lên nhiều so với thời điểm đầu năm, tạo động lực cho các cơ sở kinh doanh bổ sung thêm sản phẩm và đa dạng hóa chủng loại hàng.

Chủ tịch UBND phường Phú Hội, bà Võ Thị Anh Thư cho biết, hiện khu vực xung quanh phố đi bộ có gần 200 cơ sở lưu trú, nhà hàng và cửa hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng nên lưu lượng khách lưu trú và tham quan, mua sắm khá đông. Để thu hút khách và tạo cảnh quan ở khu vực này, hiện phường đang triển khai chỉnh trang lại các tuyến đường, vận động các cơ sở kinh doanh tổng dọn vệ sinh môi trường, chỉnh trang cửa hàng, bố trí cây xanh, sửa sang bảng hiệu, đồng thời bố trí nhân lực, phương tiện thường xuyên ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh mua bán, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định ở các tuyến đường trong khuôn viên phố đi bộ.

Đến Huế dịp festival, ngoài việc tham quan, thưởng thức các chương trình nghệ thuật, lễ hội cộng đồng, ẩm thực thì đặc sản Huế là món quà không thể thiếu được các du khách lựa chọn sau khi rời đi. Đáp ứng nhu cầu của khách, các cơ sở sản xuất và kinh doanh đặc sản Huế đã huy động nhân lực sản xuất số lượng lớn, đồng thời thay đổi mẫu mã, bao bì đóng gói để phù hợp trong khâu vận chuyển hàng hóa.

Theo chia sẻ của Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Thêu may Đoan Trang, bà Nguyễn Thị Đoan Trang, đến thời điểm này cơ sở đã hoàn tất khâu thiết kế và may hơn 100 bộ áo dài các loại, từ các bộ sưu tập áo dài để trình diễn trong các lễ hội đến áo dài dạ tiệc, áo dài truyền thống và cách tân phục vụ du khách. Trong những ngày diễn ra festival, cơ sở sẽ bố trí các gian hàng trưng bày ở các khu vực trung tâm thành phố để giới thiệu, quảng bá và thao diễn các công đoạn may đo áo dài phục vụ du khách.

“Festival Huế không chỉ là dịp để thu hút du khách đến tham quan, mua sắm mà còn là cơ hội để đưa các sản phẩm “made in Huế” đến với thị trường trong và ngoài nước thông qua các hội chợ, không gian trưng bày. Đối với sản phẩm áo dài, qua các kỳ festival đến nay cơ sở đã nhận được nhiều đơn đặt hàng may đo áo dài của du khách, trong đó có nhiều du khách từ Thái Lan, Lào, Myanmar… góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm áo dài Huế, áo dài Việt Nam đến với các thị trường trên thế giới” - bà Đoàn Trang chia sẻ.

Bài, ảnh: Khánh Thư
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế và những di sản “động đậy”

Festival Huế bây giờ, dĩ nhiên là không còn giống với Festival Huế của những ngày đầu cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, Festival Huế luôn có một chủ trương xuyên suốt là làm cho những di sản của Huế luôn “động đậy”.

Festival Huế và những di sản “động đậy”
Phát triển kinh tế từ Festival Huế

Qua mỗi kỳ Festival Huế được tổ chức, bên cạnh vai trò là nơi hội tụ và giao thoa các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới, thì việc khai thác tối đa lễ hội để phát triển kinh tế càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Phát triển kinh tế từ Festival Huế
Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”

Sau một tuần tưng bừng lễ hội, lễ bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển” diễn ra tối 12/6 tại Hoàng cung Huế với nhiều cảm xúc trong giờ phút giã bạn cùng lời hẹn ước "Về Huế Festival".

Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”
Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô

Trong không gian thoáng đãng của sân khấu ở công viên 3/2, giữa mênh mông sóng nước Hương Giang hữu tình, các nghệ sĩ Nhà hát Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu đã đem đến cho khán giả những phút giây đầy cảm xúc.

Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô
101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

101 000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế
Return to top