ClockThứ Ba, 30/04/2024 21:53

Double Impro và những bước nhảy ngẫu hứng

TTH.VN - Tham dự Festival Huế 2024, nhóm nhảy Double Impro đến từ Wallonie Bruxelles, Bỉ mang đến chương trình “Đối thoại” - các vũ công gặp nhau trên sân khấu như thể biết nhau lần đầu, thông qua điệu nhảy họ chia sẻ câu chuyện và trải nghiệm để dệt nên một cuộc trò chuyện thân mật ba bên: vũ công với vũ công và giữa vũ công với khán giả.
Nhóm nhảy Double Impro trình diễn các tác phẩm chủ yếu dựa trên sự tương tác ngẫu hứng với khán giả 

Với nền văn hóa hip-hop, nhóm nhảy Double Impro đại diện cho cách tân nghệ thuật khi các tác phẩm của họ đòi hỏi sự tương tác ngẫu hứng với khán giả, phá vỡ các chuẩn mực của các chương trình truyền thống.

Thành lập vào năm 2020, nhóm nhảy Double Impro với 4 nghệ sỹ, họ trình diễn các tác phẩm chủ yếu dựa trên sự tương tác ngẫu hứng với khán giả. Double Impro chứng minh một điều là khiêu vũ có thể được chia sẻ. Chia sẻ và trao đổi là yếu tố trọng tâm của loại hình nghệ thuật này.

Có rất nhiều phong cách khiêu vũ khác nhau nhưng ứng biến với khán giả được các nghệ sĩ của Double Impro áp dụng một cách tự nhiên. Công chúng sẽ đắm mình trong trải nghiệm này khi có cơ hội tương tác trực tiếp với nghệ sĩ. Mục đích của loại hình nghệ thuật tương tác là tập hợp, hòa quyện phong cách, phá cách, mang lại những trải nghiệm sống động và độc đáo mỗi lần thể hiện.

Theo nhóm nhảy, chương trình “Đối thoại” – Conversation mà Double Impro giới thiệu đến công chúng tại Festival Huế 2024 là một hình thức biểu diễn quy tụ các nghệ sĩ đến từ nhiều nền tảng khác nhau để chia sẻ câu chuyện của họ thông qua điệu nhảy. Như tên gọi của nó - “Đối thoại” xoay quanh những trao đổi chân thực, những câu hỏi, sự hiểu biết lẫn nhau, sự khiêm tốn và sự cân bằng.

Khi trình diễn, các vũ công gặp nhau trên sân khấu như thể gặp nhau lần đầu, và thông qua chuyển động, họ dệt nên một cuộc trò chuyện thân mật. Mỗi chuyển động, vũ đạo, cử chỉ đều là sự đáp lại những gì vũ công khác đưa ra, từ đó tạo nên sự hài hòa uyển chuyển giữa các cách thể hiện nghệ thuật khác nhau. Các vũ công không chỉ chia sẻ kỹ năng, kỹ thuật mà còn cả những biểu cảm tinh tế, kinh nghiệm và cảm xúc của họ, từ đó tạo nên một cuộc đối thoại sâu sắc và lôi cuốn với khán giả. “Đối thoại” tôn vinh sự đa dạng, sự kết nối và sức mạnh của giao tiếp phi ngôn ngữ thông qua khiêu vũ.

 Bounoux, được biết đến là một vũ công chuyên Breakdance, anh là nghệ sỹ góp phần phát triển văn hóa Hip-hop ở Bỉ

Thông tin về các nghệ sỹ của nhóm nhảy Double Impro:

Elora Pasin nghệ danh Fugu là một vũ công - nghệ sĩ thể nghiệm Hip-hop, biên đạo múa, kiêm Giám đốc Vũ đoàn “Double Impro” ở Bỉ. Cô từng học tất cả các phong cách Hip-hop và làm việc với các vũ công đến từ mọi nền văn hóa, với các phong cách đa dạng khác nhau. Phong cách Hip-hop của Fugu pha trộn tất cả những gì cô đã học được, từ múa đương đại đến vũ điệu tự do đường phố, biểu diễn trên sàn hay trên không trung với độ cao thấp, nhưng tất cả luôn tập trung vào tính uyển chuyển của động tác. 

Vũ công Adelin Simar nghệ danh Adi Mino, hiện anh được mời tham dự thi đấu, làm giám khảo và giảng dạy tại nhiều quốc gia. Adelin Simar cũng đã tạo ra một nền tảng kỹ thuật số để vinh danh các vũ công tài năng. Dự án của anh đặt ra mục tiêu kết nối mọi người và bảo vệ các giá trị chia sẻ, đoàn kết. Anh cũng là người đứng ra tổ chức nhiều sự kiện nổi tiếng như “Overflow jam”, “Rock the block”, “Camp your style” hay sự kiện “Day of jam”. 

Thành viên thứ 3 của nhóm nhảy, vũ công Maxim Phommaxay nghệ danh Maway. Anh là một vũ công năng động trong các hoạt động ở cấp quốc gia và quốc tế. Maway đi khắp thế giới để chia sẻ niềm đam mê với công chúng.

Vũ công Charaf-Dine El Madrari nghệ danh Bounoux, được biết đến là một vũ công chuyên Breakdance. Hiện Bounoux là thành viên của nhóm “Wal'Style” nổi tiếng của Bỉ. Anh góp phần phát triển văn hóa Hip-hop ở Bỉ bằng cách tạo ra hàng loạt hoạt động đa dạng liên quan. 

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
Cam kết "Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024

Chiều 15/5, Ban tổ chức Festival Huế và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn BRG tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ với danh vị “Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024.

Cam kết Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024
Carlsberg Việt Nam 24 năm đồng hành cùng Festival Huế

Chiều 13/5, Ban tổ chức Festival Huế 2024 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng Bia Huda tiến hành ký hợp đồng tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng - danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Carlsberg Việt Nam 24 năm đồng hành cùng Festival Huế
Công bố Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng, rồng, vầng nhật nguyệt..., thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế.

Công bố Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024
Return to top