ClockThứ Tư, 12/06/2024 12:20

Được gặp thần tượng

TTH - Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Phố đêm, phố đi bộ Huế hưởng ứng Festival Huế 2024Vũ nhạc Flamenco mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới Festival Huế và những cảm xúc đặc biệt

Nghệ sĩ Pháp xuống sân khấu giao lưu với khán giả 

Chuyện đi gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai tại lễ hội Bia, tôi nghe không dưới 10 sinh viên kể, bàn tán. Còn khi tác nghiệp ở sân khấu Bia Quốc học, tôi lại gặp một nữ khán giả liên tục đến xem nhóm nhạc Chillies trong cả 2 đêm biểu diễn. Bạn nói đầy cảm động: “Em đến để gặp ca sĩ thần tượng. Nhìn họ trên youtube nhiều rồi, giờ mới được tận mắt thấy bằng da bằng thịt. 2 đêm biểu diễn chứ nếu nhiều hơn, em cũng sẽ tới xem và cổ vũ”.

Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024 quy tụ gần 30 đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước. Điểm hay là có nhiều chương trình mở, trong đó có lễ hội đường phố, các sân khấu cộng đồng để các đoàn nghệ thuật biểu diễn phục vụ người dân. Các nghệ sĩ sẵn sàng xuống bên dưới sân khấu để giao lưu cùng khán giả, thậm chí mời khán giả cùng hát, cùng nhảy. Chỉ một cái chạm tay, một nụ cười của nghệ sĩ thần tượng cũng đã làm cho nhiều khán giả vỡ òa.

Tôi nhớ mãi câu nói của một khán giả khi được nghệ sĩ Pháp mời nhảy chung, rằng: “Em theo dõi họ và tập nhảy theo bước nhảy của họ. Nay có cơ hội được thể hiện với họ, được mẹ đi theo chụp cho những bức ảnh. Đó là một cảm giác lâng lâng mà nhờ Festival Huế, em mới có được”.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những cống hiến thầm lặng

Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.

Những cống hiến thầm lặng
Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ

56 tác phẩm rồng được chế tác tinh xảo bằng gốm qua bàn tay của nghệ nhân Trần Độ (làng gốm Bát Tràng, Hà Nội) đã được giới thiệu đến công chúng trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ
Nine Family "cháy" hết mình cùng điệu nhảy sôi động

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, tối 11/6, khán giả ở sân khấu Bia Quốc Học đã được hòa mình vào không khí sôi động của âm nhạc cùng nhóm nhảy Nine Family cùng với những nhóm nhạc, nhóm nhảy đến từ trong nước và quốc tế.

Nine Family cháy hết mình cùng điệu nhảy sôi động
Return to top