ClockThứ Hai, 10/06/2024 22:47

Vũ nhạc Flamenco mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới

TTH.VN - Tối 10/6, trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, nhóm nhạc Hispano (Tây Ban Nha) đã đưa khán giả cùng đồng hành tham gia trải nghiệm một hành trình phiêu lưu đặc biệt, xuyên suốt nền văn hóa Tây Ban Nha. ​Đây là đêm đầu tiên, nhóm nhạc này phục vụ khán giả ở sân khấu Bia Quốc học.

Tinh hoa nghệ thuật xuống phốFestival - Nơi hội tụ tinh hoa văn hóa HuếNghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

 Các nghệ sĩ biểu diễn phục vụ khán giả

Chương trình nghệ thuật của Hispano được lấy cảm hứng từ những tác phẩm kinh điển như Chương trình hoà nhạc Concierto de Aranjuez thông qua vũ điệu tango, giai điệu Asturias của Albéniz cùng những bước nhảy zapateo và niềm hân hoan mà âm nhạc Flamenco mang lại.

Hispano là một nhóm nhạc Flamenco đến từ Barcelona (Tây Ban Nha) gồm 3 thành viên là Raúl Heredia (cello), De la Vega (ghi-ta) và Ruth Quesada (vũ công). Âm nhạc của Hispano là sự kết hợp giữa tính thanh lịch của nhạc cổ điển Tây Ban Nha và sự mãnh liệt của những nhịp điệu Flamenco.

Trong nhóm Hispano, De la Vega vừa chơi ghi-ta vừa nhảy “zapateo” cùng lúc. Sự kết hợp của 3 thành viên nhóm nhạc tạo nên những tiết mục tuyệt vời khiến khán giá không ngừng vỗ tay. Khán giả thưởng thức buổi biểu diễn có đủ thành phần lứa tuổi, nhưng hầu hết đều bị lôi cuốn bởi các nghệ sĩ.

Nguyễn Trần Như Ý, một khán giả trẻ xem biểu diễn chia sẻ: “Em đã có mặt ở đây trong hầu hết các buổi biểu diễn của các đoàn nghệ thuật những đêm qua. nhóm nhạc Flamenco mang đến những tiết mục mới lạ và thực sự hấp dẫn”.

Ra đời từ vùng Andalusia, miền nam Tây Ban Nha, Flamenco đã được UNESCO vinh danh là một trong những di sản văn hóa phi vật thể thế giới. Vũ điệu Flamenco sôi động, nổi tiếng bởi năng lượng dồi dào, phong cách nhảy đặc trưng. Khi những tiếng đàn guitar điêu luyện cất lên, những cô gái Tây Ban Nha xinh đẹp trong chiếc váy điệu đà xoay tròn sẽ cất những bước đầu tiên cho điệu múa hết sức nồng nhiệt, rực lửa mang lại một cảm giác gần gũi đặc trưng của người Tây Ban Nha thân thiện và yêu đời.

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế và những di sản “động đậy”

Festival Huế bây giờ, dĩ nhiên là không còn giống với Festival Huế của những ngày đầu cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, Festival Huế luôn có một chủ trương xuyên suốt là làm cho những di sản của Huế luôn “động đậy”.

Festival Huế và những di sản “động đậy”
Phát triển kinh tế từ Festival Huế

Qua mỗi kỳ Festival Huế được tổ chức, bên cạnh vai trò là nơi hội tụ và giao thoa các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới, thì việc khai thác tối đa lễ hội để phát triển kinh tế càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Phát triển kinh tế từ Festival Huế
Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”

Sau một tuần tưng bừng lễ hội, lễ bế mạc Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa, hội nhập và phát triển” diễn ra tối 12/6 tại Hoàng cung Huế với nhiều cảm xúc trong giờ phút giã bạn cùng lời hẹn ước "Về Huế Festival".

Lưu luyến lời hẹn “Về Huế Festival”
Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô

Trong không gian thoáng đãng của sân khấu ở công viên 3/2, giữa mênh mông sóng nước Hương Giang hữu tình, các nghệ sĩ Nhà hát Cao Văn Lầu tỉnh Bạc Liêu đã đem đến cho khán giả những phút giây đầy cảm xúc.

Âm hưởng Nam Bộ giữa lòng Cố đô
101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

Thống kê từ Sở Du lịch cho biết, ước 7 ngày từ 6/6 – 12/6, có khoảng 101.000 lượt khách đến tham quan, du lịch và trải nghiệm các hoạt động trong Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

101 000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế
Return to top