ClockThứ Sáu, 05/05/2023 22:31

Khoảng 300 ngàn lượt khách tham quan và trải nghiệm Festival Nghề truyền thống Huế 2023

TTH.VN - Tối 5/5, tại sân khấu trước Trường THPT chuyên Quốc học Huế diễn ra chương trình vinh danh và bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Đời sống phong phú, trải nghiệm khó quênHòa mình cùng HuếHuda “khui hè cực đã” cùng loạt trải nghiệm sôi động tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn Chen chân không lọt khi về “Chợ quê ngày hội”

leftcenterrightdel
Tiết mục mở màn lễ vinh danh và bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Đến dự chương trình có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh - Lê Trường Lưu.

Điểm nhấn của chương trình là lễ vinh danh các nghệ nhân trong nước và quốc tế đã đến tham gia lễ hội. Nghi thức trao ngọn đuốc đam mê nghề của những nghệ nhân lớn tuổi cho những nghệ nhân trẻ, thế hệ kế cận. Sau đó, là những tiết mục nghệ thuật vừa sôi động, vừa sâu lắng, dựa trên nền âm nhạc truyền thống Huế được cách tân; biểu diễn những bộ thiết kế của các nhà thiết kế nổi tiếng của cố đô…

Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế 2023 được tổ chức từ ngày 28/4 - 5/5. Sau hơn một tuần diễn ra hàng chục hoạt động sôi động, hấp dẫn, lễ hội đã thành công tốt đẹp, đạt được các mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng, du khách, khán giả truyền hình, Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Tất cả đã tạo cho Huế một diện mạo mới, một không khí rộn ràng, sôi động khắp nơi. Người dân Thừa Thiên Huế, chủ thể của festival đã hưởng ứng tham gia nhiệt tình. 

Theo Ban tổ chức Festival Nghề truyền thống Huế 2023, ước tính có khoảng 300 ngàn lượt du khách và người địa phương đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động lễ hội. Doanh thu từ các hoạt động của không gian làng nghề và lễ hội ẩm thực ước đạt 20 tỷ đồng. Tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023 đã có 04 kỷ lục Việt Nam được xác lập.

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 còn thu hút đông đảo du khách trong nước, quốc tế với việc lần đầu tiên tổ chức các hoạt động, như: Lễ hội ẩm thực chủ đề “Tinh hoa nghề bún”;  Lễ hội Quảng diễn đường phố với sự tham gia của đoàn cà kheo - Vương quốc Bỉ; Lễ hội tri ân dòng Hương; các hoạt động Hội thảo, talk show, triển lãm.

Đặc biệt là chương trình giao lưu văn hóa - nghệ thuật giữa các thành phố trên thế giới, trong nước kết nghĩa, hợp tác với Huế, đêm nhạc “Giai điệu trẻ”, Liên hoan Flashmob... đã thực sự “khuấy động” TP. Huế rực rỡ sắc màu.

Trong 8 ngày diễn ra tuần Festival Nghề truyền thống Huế 2023, kết hợp các dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 (từ 28/4 - 5/5), tổng lượng khách đến Thừa Thiên Huế ước đạt 120 ngàn lượt, tăng 26% so với dự ước ban đầu (95 ngàn lượt); khách lưu trú đạt 65,3 ngàn lượt; trong đó, có khoảng 25,5 ngàn lượt khách quốc tế, tăng 17,6% so với dự ước. 

Những hình ảnh tại lễ vinh danh và bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023:

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh và TP. Huế trao kỷ niệm chương cho các nghệ nhân 
leftcenterrightdel
 Lưu lại khoảnh khắc ý nghĩa với các nghệ nhân
leftcenterrightdel
 Trao các kỷ lục Việt Nam được lập tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023
leftcenterrightdel
Nghệ nhân lớn tuổi trao ngọn đuốc đam mê nghề cho thế hệ nghệ nhân kế cận
leftcenterrightdel
 Hình ảnh ý nghĩa khi các nghệ nhân trẻ dìu nghệ nhân lớn tuổi rời sân khấu
leftcenterrightdel
 Ca sĩ Tịnh Uyên sâu lắng với ca khúc "Nàng thơ xứ Huế"
leftcenterrightdel
 Tiết mục hát kết hợp trình diễn các bộ thiết kế của những nhà thiết kế của Huế
leftcenterrightdel
 Mẫu nhí thướt tha trong tà áo dài
leftcenterrightdel
 Âm nhạc truyền thống vang lên trong một tiết mục
leftcenterrightdel
 Pháo hoa nghệ thuật chia tay Festival Nghề truyền thống Huế 2023
leftcenterrightdel
Clip chương trình lễ vinh danh và bế mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023
ĐỨC QUANG – MINH QUÂN (thực hiện)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka
Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Return to top