ClockThứ Bảy, 08/06/2024 20:30

Không khí lễ hội ngập tràn đường phố

TTH.VN - Hàng trăm nghệ sĩ đến từ hơn 15 đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước tạo nên một không khí sôi động tại lễ hội đường phố trong khuôn khổ Tuần lễ Festival quốc tế 2024.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024Huế rộn ràng trước ngày khai hội Tuần lễ Festival Huế 2024Festival Huế và dấu ấn văn hóa PhápĐồng hành cùng Festival Huế 2024

 Các nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật Yangpyeong (Hàn Quốc) với những điệu múa uyển chuyển 

Chương trình lễ hội đường phố khai mạc chiều 8/6 ngay khu vực Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (ngã 6 trung tâm TP. Huế).

Mở đầu là màn trình diễn khuấy động bằng tiếng trống mà điệu múa đẹp mắt của đoàn nghệ thuật Thái Nghi Đường của Huế. Tiếp đó là nhóm nhảy hiphop đến từ Trung tâm đào tạo khiêu vũ Cergy Pháp trên nền nhạc rộn ràng.

Từ đây, các đoàn xuất phát đi dọc theo các tuyến đường trung tâm Thành phố Huế. Mỗi nơi các đoàn đi qua, người dân và du khách đứng chật kín hai bên đường dõi theo, cổ vũ và tiếp sức cho các nghệ sĩ.

Người xem được đắm chìm trong tiếng trống của các nghệ sĩ đến từ Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji đến từ Nhật Bản, hay như những điệu nhảy điêu luyện của Nhóm nhảy đương đại Double Impro Cie vùng Wallonie Bruxelles đến từ Bỉ.

Đoàn chủ nhà Huế cũng gửi đến những vị khách phương xa những tinh hoa bằng đoàn rước mặt nạ Tuồng hay những tà áo dài truyền thống thướt tha cùng những cánh diều huyền ảo.

Không thể không kể đến màn trình diễn vô cùng ấn tượng của hàng chục nghệ sĩ biểu diễn cà kheo đến từ Đoàn cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ) với sự khéo léo, điêu luyện và trang phục đầy màu sắc. 

Mỗi đoàn điều có nét hay, độc đáo riêng biệt. Tất cả đã cùng phô diễn và làm cho không khí lễ hội của Huế trở nên sôi động và vui tươi.

Những hình ảnh lễ hội đường phố được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao hoa cho các trưởng đoàn tham gia chương trình lễ hội đường phố 
 Mở màn là múa lân sư rồng của đoàn Thái Nghi Đường, Huế
 Các đoàn rời sân khấu khai mạc, qua các tuyến đường chính để biểu diễn phục vụ cộng đồng
 Đoàn nghệ thuật múa trống Eisa - URAKAJI Okinawa Nhật Bản với những điệu trống vui tươi  
 Diều Huế cùng tà áo dài truyền thống thướt tha trên đường phố
 Đoàn cà kheo nghệ thuật De Koninklijke Steltenlopers Merchtem (Bỉ) với những màn biểu diễn vô cùng ấn tượng
 Nét độc đáo của mặt nạ Tuồng Huế trong lễ hội
 Du khách tranh thủ chụp hình với nghệ sĩ đến từ đoàn nghệ thuật Yangpyeong (Hàn Quốc)
 Những màn trình diễn táo bạo của các nghệ sĩ đến từ Liên đoàn xiếc Việt Nam
 Nụ cười của các thiếu nữ Huế khi được hòa mình cùng lễ hội
 Những nơi đoàn lễ hội đường phố đi qua luôn chật ních người theo dõi, cổ vũ

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024
Để làm bài tốt môn tiếng Anh

Chỉ còn vài ngày nữa, các thí sinh sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Trong số các môn thi, tiếng Anh là môn khiến không ít thí sinh lo lắng.

Để làm bài tốt môn tiếng Anh
Festival Huế và những di sản “động đậy”

Festival Huế bây giờ, dĩ nhiên là không còn giống với Festival Huế của những ngày đầu cách đây hơn 2 năm. Tuy nhiên, Festival Huế luôn có một chủ trương xuyên suốt là làm cho những di sản của Huế luôn “động đậy”.

Festival Huế và những di sản “động đậy”
Phát triển kinh tế từ Festival Huế

Qua mỗi kỳ Festival Huế được tổ chức, bên cạnh vai trò là nơi hội tụ và giao thoa các nền văn hóa đặc sắc trên thế giới, thì việc khai thác tối đa lễ hội để phát triển kinh tế càng được thể hiện rõ ràng hơn.

Phát triển kinh tế từ Festival Huế
Return to top