ClockThứ Sáu, 14/06/2024 06:38

Những cống hiến thầm lặng

TTH - Suốt 6 ngày đêm diễn ra Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024, lực lượng làm nhiệm vụ, đội ngũ kỹ thuật, công nhân thi công của các đơn vị đã có những đóng góp thầm lặng để góp phần làm nên thành công cho các chương trình.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế thu hút hơn 100.000 lượt khán giả Lượng khách đến Huế bằng đường hàng không và tàu hỏa tăng cao101.000 lượt khách đến Cố đô dịp Festival Huế

Hệ thống âm thanh, ánh sáng của sân khấu đã được đội ngũ kỹ thuật tháo dỡ xong 

10h sáng 13/6, dưới cái nắng gay gắt của mùa hè xứ Huế, hàng trăm công nhân của các đơn vị đang khẩn trương tháo dỡ, thu hồi, vận chuyển vật tư để sớm trả lại mặt bằng cho di tích.

Trước đó, vào tối 12/6, ngay sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật bế mạc Festival Huế 2024, đội ngũ kỹ thuật, thi công sân khấu của Công ty CP Dịch vụ truyền thông Lạc Việt đã bắt tay ngay vào thu dọn hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ lễ hội tại sân khấu điện Kiến Trung. Hàng chục nhân viên kỹ thuật, công nhân của Công ty TNHH Tân Thịnh Phát – đơn vị thi công khán đài cũng làm xuyên đêm để thu hồi 900 ghế và hàng chục bình chữa cháy tập kết trên sàn khán đài VIP.

Ông Nguyễn Chí Trang, đại diện Công ty Tân Thịnh Phát thông tin: Đơn vị sẽ cố gắng tháo dỡ khán đài để hoàn trả mặt bằng đúng thời hạn trong 7 ngày. “So với khi dựng, vật tư thiết bị đã được phân loại sẵn, việc lắp đặt thuận tiện thì khi tháo dỡ sẽ khó và mất thời gian hơn. Chúng tôi phải sắp xếp, di chuyển khối lượng thiết bị gần 200 tấn với nhiều hạng mục ở khu vực nhỏ hẹp mà không làm ảnh hưởng đến di tích”, ông Trang nói.

Đến nay, kết cấu từ mặt sàn, khung sàn đến lan can bảo hộ của khán đài, tất cả đều đảm bảo an toàn cho đại biểu, công chúng đến xem các chương trình nghệ thuật. Ngoài ra, suốt 6 ngày đêm diễn ra lễ hội, hơn 6.000 chỗ ngồi của khán đài đều được bảo hiểm. Ông Trang bày tỏ mình và gần 100 anh em kỹ thuật, công nhân rất vui vì “toàn bộ đều an toàn, không có sự cố gì về người thi công hay bộ phận kỹ thuật”.

Bám sát đội ngũ tháo dỡ sân khấu và thường xuyên nhắc nhở anh em nghỉ ngơi vì nắng nóng, bà Nguyễn Minh Hường, đại diện Công ty CP Dịch vụ truyền thông Lạc Việt, đơn vị thi công sân khấu cho biết: Muộn nhất là sáng 15/6 sẽ hoàn trả mặt bằng như cũ. Hiện hệ thống âm thanh, dàn đèn chiếu sáng đã tháo dỡ xong, các phụ kiện trang trí, sắp đặt tiểu cảnh cũng cơ bản hoàn tất thu dọn, việc tháo sàn sân khấu đang khẩn trương thực hiện để tạo thuận lợi cho du khách vào tham quan điện Kiến Trung.

“2/3 đêm diễn ra các chương trình nghệ thuật tại festival đều có mưa, trước đó chúng tôi đã lường trước nên hệ thống đèn, âm thanh, những thiết bị nhạy cảm với thời tiết đều có phương án dự phòng và kỹ thuật luôn túc trực sẵn sàng để xử lý. Như trong đêm khai mạc, toàn đội đều lên lau sân khấu để sẵn sàng cho sự kiện trực tiếp. Trong quá trình thi công, để đáp ứng tốt nhất yêu cầu của sự kiện, phần sàn dưới sân ở khu vực trước đại biểu VIP, nhà đầu tư yêu cầu rải sàn trên diện tích 300m2 để che phủ lớp đất lầy và chỉ thi công trong một buổi sáng, chúng tôi đã lập tức đóng sàn, rải bạt để giải quyết hạng mục phát sinh này”, bà Hường cho hay.

Ông Trang, bà Hường cùng đại diện các đơn vị thi công khác mà chúng tôi gặp đều bày tỏ may mắn vì đã được hỗ trợ rất nhiều từ phía chủ đầu tư, từ anh em giám sát, đội ngũ cây xanh, bảo vệ di tích… Tất cả đều tạo mọi điều kiện thuận lợi và cùng phối hợp nhịp nhàng với nhau trong công tác phòng cháy, chữa cháy, lên phương án ứng phó sự cố cho sự kiện.

Bên cạnh đội ngũ thi công, trong các đêm diễn, hàng trăm nhân viên bảo vệ của di tích đều “căng” mình để đảm bảo an toàn cho du khách; sau mỗi đêm diễn, hàng chục công nhân vệ sinh miệt mài quét dọn để giữ cho khu vực khán đài, sân khấu luôn sạch sẽ tinh tươm trong mắt khán giả, những đóng góp lặng thầm của họ đã góp phần làm nên thành công của lễ hội, với hy vọng festival của Huế ngày càng phát triển, mỗi kỳ tổ chức thêm đổi mới để các chương trình tại festival thật sự là những “bữa tiệc nghệ thuật” với công chúng, du khách.

Bài, ảnh: Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Được gặp thần tượng

Lễ hội Bia phải đến 16 giờ 30 phút mới diễn ra, nhưng từ đầu giờ chiều, mấy bạn sinh viên gần chỗ tôi ở đã “lên đồ” để chuẩn bị đi gặp thần tượng. Các em bảo: “Đi sớm lựa chỗ để gặp ca sĩ Hiếu Thứ Hai”.

Được gặp thần tượng
Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ

56 tác phẩm rồng được chế tác tinh xảo bằng gốm qua bàn tay của nghệ nhân Trần Độ (làng gốm Bát Tràng, Hà Nội) đã được giới thiệu đến công chúng trong Tuần lễ Festival Nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Biểu tượng rồng qua gốm Trần Độ
Nine Family "cháy" hết mình cùng điệu nhảy sôi động

Trong khuôn khổ Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, tối 11/6, khán giả ở sân khấu Bia Quốc Học đã được hòa mình vào không khí sôi động của âm nhạc cùng nhóm nhảy Nine Family cùng với những nhóm nhạc, nhóm nhảy đến từ trong nước và quốc tế.

Nine Family cháy hết mình cùng điệu nhảy sôi động
Return to top