ClockThứ Sáu, 03/05/2024 17:43

Xuân Lê và tác phẩm “Phản chiếu”

TTH.VN - Tại Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, cựu vô địch Pháp ở giải trượt slalom tự do, nghệ sĩ Pháp gốc Việt Xuân Lê sẽ giới thiệu đến công chúng và khán giả tác phẩm “Phản chiếu” (Reflet). Vở diễn là kết quả của sự giao thoa giữa các loại hình nghệ thuật múa đương đại, hiphop, trượt patin và nghệ thuật thị giác.
"Phản chiếu" hứa hẹn sẽ đưa khán giả vào một thế giới vi tế và đầy cảm xúc

Nhẹ nhàng trên đôi giày patin tựa như ở trạng thái không trọng lượng, sẽ cuốn người xem vào một dòng xoáy năng lượng mãnh liệt nhưng cũng hết sức tĩnh tại, khiến người xem tự vấn về nguồn cội và về những mối quan hệ được dệt nên trong đời sống thông qua các chuyển động. “Phản chiếu” là kết quả của sự giao thoa giữa các loại hình nghệ thuật múa đương đại, hiphop, trượt patin và nghệ thuật thị giác. Vở diễn hứa hẹn sẽ đưa khán giả vào một thế giới vi tế và đầy cảm xúc. 

Chuyến du hành tiếp diễn với nữ nghệ sĩ Shihya PENG trong phần múa duo, đặt ra câu hỏi về tính hai mặt của sự tồn tại thông qua ngôn ngữ cơ thể đầy chất thơ. Phản chiếu kiếm tìm sự cân bằng nhưng đồng thời cũng là quá trình khám phá nội tâm. Khán giả như được bước vào tâm điểm của hành trình cảm xúc nơi hữu hình đối thoại với vô hình. Bằng những đường trượt mềm mại và những vũ điệu tinh tế, hai vũ công đối diện, soi chiếu lẫn nhau nhưng cũng là đang đối diện với bản ngã của chính mình.

Hãy cùng đón xem vở diễn "Phản chiếu" của nghệ sĩ múa gốc Việt Xuân Lê cùng Shihya PENG (nghệ sĩ múa Đài Loan) trong chuyến lưu diễn tại Việt Nam vào tối 1/6 tới tại Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh (41A Hùng Vương, TP. Huế).

LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chờ đón Steve Barakatt - Nghệ sĩ từng đưa nhạc của mình lên vũ trụ

Steve Barakatt là nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano, ca sĩ và giám đốc sáng tạo người Canada. Đặc biệt, tác phẩm "Lullaby, The UNICEF Anthem" do ông sáng tác đã được các dàn nhạc giao hưởng trình diễn khắp năm châu lục và trong không gian trên Trạm vũ trụ quốc tế. Góp mặt tại Festival Huế 2024, Steve Barakatt sẽ thể hiện những tác phẩm âm nhạc, tinh hoa của nền Piano thính phòng Canada.

Chờ đón Steve Barakatt - Nghệ sĩ từng đưa nhạc của mình lên vũ trụ
Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024

Được thành lập năm 1961, Hiệp hội Văn hóa và Nghệ thuật Yangpyeong là một tổ chức nghệ thuật chuyên nghiệp với mục tiêu bảo tồn, quảng bá và phát triển sự tuyệt vời của văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đến với công chúng trong nước và các quốc gia khác trên thế giới.

Hiệp hội Nghệ thuật và Văn hóa Yangpyeong tham gia Festival Huế 2024
Cam kết "Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024

Chiều 15/5, Ban tổ chức Festival Huế và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), Tập đoàn BRG tiến hành ký kết hợp đồng tài trợ với danh vị “Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024.

Cam kết Tài trợ Đồng” cho Festival Huế 2024
Carlsberg Việt Nam 24 năm đồng hành cùng Festival Huế

Chiều 13/5, Ban tổ chức Festival Huế 2024 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng Bia Huda tiến hành ký hợp đồng tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng - danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Carlsberg Việt Nam 24 năm đồng hành cùng Festival Huế
Return to top