Thể thao quốc tế

FIFA dỡ bỏ lệnh cấm với bóng đá Indonesia

ClockThứ Bảy, 14/05/2016 09:22
Ngày hôm qua (13/5), FIFA đã ban hành quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận toàn thế giới với bóng đá Indonesia.


ĐT Indonesia đã có thể trở lại với các giải đấu quốc tế. (Ảnh: AP).

Tại cuộc họp của Đại hội đồng FIFA diễn ra hôm qua (13/5) tại Mexico City (Mexico), FIFA đã đưa ra quyết định liên quan đến nhiều quốc gia thành viên. Theo đó, tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm kéo dài gần 1 năm qua với bóng đá Indonesia. 

Việc FIFA dỡ bỏ lệnh cấm với Indonesia đến sau khi Chính phủ nước này cam kết sẽ không tiếp tục can thiệp vào bóng đá và cho phép giải VĐQG nước này được thi đấu trở lại. 

Trước đó, ngày 30/5/2015, FIFA đã ban hành lệnh cấm vô thời hạn với bóng đá Indonesia ở tất cả các giải đấu quốc tế khiến các đội tuyển bóng đá của đất nước Vạn đảo lỡ nhiều giải đấu lớn, trong đó có vòng loại World Cup 2018 & Asian Cup 2019, giải Futsal châu Á 2016 và nhiều giải đấu cấp câu lạc bộ. Giải đấu quốc tế gần nhất mà Indonesia tham dự chính là môn bóng đá nam của SEA Games 28. 

Với việc lệnh cấm đã được dỡ bỏ, bóng đá Indonesia hiện nay đã có thể thi đấu ở các giải quốc tế mà gần nhất sắp tới sẽ là AFF Cup 2016 tại Myanmar và Philippines. Chính vì bị cấm vận quá lâu nên ĐT Indonesia hiện tại đã tụt xuống hạng 185 trên BXH của FIFA. 

Cùng với quyết định dỡ bỏ lệnh cấm cho Indonesia, FIFA cũng quyết định kéo dài thời hạn cấm vận với bóng đá Kuwait, đồng thời tiến hành án phạt với bóng đá Benin (quốc gia ở châu Phi) cũng vì lý do Chính phủ can thiệp vào bóng đá.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top