Thế giới

Australia sắp dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với nhiều loại hàng hóa nhằm giảm chi phí sinh hoạt

ClockThứ Ba, 12/03/2024 12:14
TTH - Chính phủ Australia ngày 11/3 tuyên bố, sẽ dỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với nhiều loại hàng tiêu dùng nhằm nỗ lực giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp và hỗ trợ cho các gia đình đang phải vật lộn với chi phí sinh hoạt tăng cao.

ASEAN - Australia tiến gần hơn đến an ninh khí hậu và kinh tếAustralia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ

 Người dân mua hàng tại một siêu thị ở Sydney, Australia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tuyên bố của chính phủ cho biết, gần 500 loại thuế sẽ được bãi bỏ từ ngày 1/7 tới, chiếm 14% tổng thuế quan của Australia. Ước tính các công ty sẽ tiết kiệm được hơn 30 triệu AUD (19,84 triệu USD) chi phí mỗi năm, trong khi 5,62 tỷ USD giá trị thương mại hàng năm sẽ được sắp xếp hợp lý hơn.

“Bằng cách bãi bỏ hàng trăm loại thuế nhập khẩu, chúng tôi sẽ giảm bớt quan liêu, tăng năng suất, giảm bớt gánh nặng cho các doanh nghiệp thương mại và giúp cắt giảm chi phí kinh doanh”, Bộ trưởng Tài chính Jim Chalmers cho biết và khẳng định những cải cách này là “một bước quan trọng hướng tới đơn giản hóa hệ thống thương mại của Australia”.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh
Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top