ClockThứ Ba, 05/10/2021 19:12

Gần 150 thai phụ đã về đến Huế an toàn

TTH.VN - Chuyến bay mang số hiệu VJ3494 của Hãng hàng không Vietjet đã đưa 230 thai phụ và người thân đi kèm là công dân của Huế trở về từ TP. Hồ Chí Minh hạ cánh an toàn xuống Cảng HKQT Phú Bài lúc 14h25 chiều 5/10.

Sẽ đưa 220 thai phụ từ TP. Hồ Chí Minh về Huế bằng máy bayThừa Thiên Huế tiếp tục ưu tiên đón thai phụ trở về

Toàn bộ người dân đi trên chuyến bay này đã được test nhanh COVID - 19 miễn phí trước khi lên máy bay.

Kế hoạch đưa các thai phụ về quê lần này không phân biệt đối tượng đã tiêm vắc xin hay chưa. Trước đó, tỉnh khởi động lại chương trình đăng ký trở về và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Và trong danh sách đăng ký cho chuyến bay VJ3494 ngày 5/10 đã có 231 người, trong đó có 149 thai phụ, còn lại là người thân đi cùng. Toàn bộ người dân đi trên chuyến bay này đã được test nhanh COVID - 19 miễn phí trước khi lên máy bay.

“Theo quy định, mỗi thai phụ không quá 1 người thân đi cùng, tuy nhiên, có trường hợp thai phụ về một mình hoặc cả nhà cùng về. Nếu cả nhà cùng về thì cơ quan chức năng linh động nếu xét đây là trường hợp đặc biệt”, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông cho biết.

Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các công dân được lực lượng chức năng phân luồng, chia tốp, phun thuốc sát khuẩn, sau đó lên 15 xe buýt Phương Trang đợi sẵn trong sân bay để di chuyển đến T3 để thực hiện cách ly theo quy định.

Chị Hồ Thị Mộng Huyền (Phong Sơn - Phong Điền) cho biết, từ nhiều tháng qua, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hai vợ chồng chị mất việc suốt hơn 4 tháng, sau khi nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID – 19 tỉnh  ưu tiên đón thai phụ về quê tôi đã đăng ký qua ứng dụng HueS và Hội đồng hương Huế ở TP. Hồ Chí Minh để được hướng dẫn trở về quê.

“Tôi thấy chính sách của tỉnh rất nhân văn, nhất là đối với thai phụ như chúng tôi. Cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện đưa bà con hồi hương về quê trong lúc khó khăn này”, chị Huyền chia sẻ.

Sau chuyến bay này, UBND tỉnh tiếp tục tổ chức thêm một chuyến bay và một đoàn tàu để tiếp tục hỗ trợ, đón bà con Thừa Thiên Huế tại các tỉnh, thành phía Nam về quê. Đối tượng được ưu tiên đón đợt này vẫn là các thai phụ, học sinh, mẹ và trẻ sơ sinh, người khuyết tật...

Clip 149 thai phụ về đến sân bay Phú Bài an toàn

Bà Trần Thị Hoài Trâm – Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, địa phương cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị để đón các thai phụ gặp khó khăn do COVID-19 trở về quê. Sau chuyến bay đưa các thai phu về, Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục kế hoạch đón công dân ở các tỉnh, thành phía Nam về quê, trong đó ưu tiên các đối tượng yếu thế thông qua phương thức vận chuyển máy bay và tàu hoả.

Tính đến nay, qua các kênh, đã có hơn 1.200 người dân Thừa Thiên Huế ở các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn đăng ký để được đón về quê. Hiện, Thừa Thiên Huế vẫn đang tiếp tục tiếp nhận đăng ký, đồng thời triển khai các chuyến tiếp theo, thời gian dự kiến từ ngày 8 - 15/10/2021.

Trước đó, Thừa Thiên Huế đã tổ chức 3 đợt đưa bà con về quê trong tháng 7/2021 dành cho người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh... Trong đó, đợt 1 đón 239 người bằng máy bay, đợt 2 đón 376 người bằng tàu hỏa. Ngoài ra, tỉnh cũng đã tổ chức chuyến bay dịch vụ cho 250 người có nhu cầu được trở về địa phương tránh dịch theo hình thức tự túc.

Một số hình ảnh thai phụ và người thân về đến Cảng HKQT Phú Bài chiều 5/10:

Chuyến bay mang số hiệu VJ3494 của Hãng hàng không Vietjet đưa 230 thai phụ và người thân hạ cánh an toàn xuống Cảng HKQT Phú Bài lúc 14h25 chiều 5/10

Ngay khi đặt chân xuống sân bay, các công dân được chia tốp, phân luồng, phun thuốc sát khuẩn

Có trường hợp thai phụ đi cùng người thân...

... cũng có trường hợp đi về một mình

... hoặc cùng con nhỏ

Lực lượng y tế khử khuẩn trước khi lên xe buýt

Thai phụ và người thân sẽ đến T3 cách ly theo quy định trước khi trở về nhà

Hàn Đăng (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top