ClockThứ Hai, 19/03/2018 20:51

Gần 99,8% thủ tục hành chính được đưa vào cơ chế một cửa

TTH - Ngày 19/3, ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, đến nay, toàn tỉnh có 2.243/2.248 thủ tục hành chính (TTHC) được đưa vào thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông (tỷ lệ 99,78%); trong đó, cấp sở có 1.332 TTHC một cửa và 374 TTHC liên thông.

Camera giám sát nâng hiệu quả công việc

Trước đó, thực hiện Quyết định 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, các sở, ban, ngành cấp tỉnh tiếp tục rà soát và chọn lọc, bổ sung thêm các TTHC đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Hành chính công cấp huyện và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở cấp xã, đảm bảo trên 95% bộ TTHC được đưa vào thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông.

Hiện nay, UBND tỉnh đang tiếp tục triển khai xây dựng Đề án xây dựng mô hình cơ quan hành chính kiểu mẫu hướng đến tạo sự đồng bộ liên thông trong giải quyết TTHC.

Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính: Quan trọng và cấp thiết

Sau khi tiến hành lấy ý kiến cử tri trên địa bàn và thông qua HĐND 36 phường, xã về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, HĐND TP. Huế vừa thông qua Nghị quyết (NQ) tán thành chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh.

TP Huế sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính Quan trọng và cấp thiết
Tên về miền nhớ

Sáp nhập các đơn vị hành chính nghĩa là mở ra không gian phát triển mới, phù hợp với nhu cầu của thực tiễn. Và câu chuyện dự kiến sáp nhập tại một số địa phương đang dần tạo được sự đồng thuận của người dân, dẫu những cái tên sắp trở về miền nhớ.

Tên về miền nhớ
Vì người dân phục vụ

Phòng Cảnh sát quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an tỉnh luôn xác định, cải cách hành chính là khâu đột phá tạo chuyển biến về chất lượng, hiệu quả trên tất cả các mặt công tác, phục vụ Nhân dân tốt hơn; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Vì người dân phục vụ

TIN MỚI

Return to top