ClockThứ Hai, 12/12/2016 05:16

Gắn công tác xây dựng Đảng với chất lượng giáo dục

TTH - Trường trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Huệ từ lâu là một trong những đầu tàu của giáo dục THPT. Học sinh Nguyễn Huệ không chỉ học giỏi mà còn được giáo dục theo hướng toàn diện, tham gia nhiều hoạt động xã hội, nghiên cứu khoa học nổi bật. Thành quả này, theo Bí thư Đảng uỷ nhà trường - bà Hoàng Thị Kiều Dung, là nhờ sự đoàn kết nhất trí của tập thể dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ.

Sinh hoạt đầu tuần tại Trường THPT Nguyễn Huệ

Làm tốt vai trò lãnh, chỉ đạo

 Hiện, Trường Nguyễn Huệ có 100% giáo viên đạt và vượt chuẩn với 33 thạc sĩ, 5 giáo viên học cao học và 1 nghiên cứu sinh. Chất lượng dạy- học duy trì được thành tích: hàng năm có trên dưới 60 giải học sinh giỏi cấp tỉnh; 99,8% HS đỗ tốt nghiệp THPT (khá giỏi đạt 82,7%); trong đó, 96,67% đỗ đại học, là đơn vị đứng đầu tỉnh về học sinh đỗ đại học.

Cô Kiều Dung khẳng định, Đảng ủy rất chú trọng việc giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, học sinh nói chung và đảng viên nói riêng; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động của đơn vị cũng như luôn quan tâm nắm bắt tâm tư đảng viên, cán bộ, giáo viên, học sinh để kịp định hướng, điều chỉnh cũng như  phát huy sức mạnh tập thể, giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ, quy chế làm việc của đơn vị. Đảng ủy đã chỉ đạo xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp hoạt động giữa các tổ chức đoàn thể với chính quyền. Nhờ vậy, các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên… của trường hoạt động có hiệu quả, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam, TW Đoàn tặng Bằng khen. Trường Nguyễn Huệ còn có Hội Chữ thập đỏ hoạt động mạnh, hiệu quả trong vận động ủng hộ quỹ nhân đạo từ thiện, kịp thời trao học bổng cho các hoàn cảnh khó khăn và vinh dự được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen.

Chăm lo phát triển Đảng

Theo cô Kiều Dung, công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ luôn được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ tiến hành sinh hoạt định kỳ đều đặn, thực hiện các nguyên tắc về tổ chức và sinh hoạt Đảng, thực hiện đúng chế độ tự phê bình và phê bình cũng như nghiêm túc trong việc kiểm tra đảng viên chấp hành Điều lệ, nghị quyết, quy định của Đảng. Là một đơn vị đang trẻ hoá đội ngũ, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ trường không khó. Với một bộ máy đang vận hành hiệu quả, việc chọn nhân tố tốt rất thuận lợi, nhất là khi Đảng uỷ thống nhất tạo điều kiện để giáo viên trẻ phấn đấu. Tại Trường Nguyễn Huệ, hàng năm, những thanh niên nhiệt huyết được thử thách trong môi trường chuyên môn và trong hoạt động Đoàn nên trưởng thành rõ nét. Năm 2016, các chi bộ đã kết nạp 2 đảng viên, giới thiệu 2 đoàn viên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng. Đảng ủy còn tổ chức 4 lớp bồi dưỡng nhận thức Đảng cho gần 650 đoàn viên tiêu biểu đến từ 42 chi đoàn lớp. Đội ngũ giáo viên trẻ nhiệt huyết trong công việc, có hướng phấn đấu rõ ràng nên “nguồn” phát triển Đảng dồi dào.

Điều mà Đảng ủy trường băn khoăn là kết nạp Đảng trong học sinh. Cho đến nay, công tác này vẫn khó khăn khi công tác phát triển Đảng chỉ hướng vào khối 12, nhưng phụ thuộc vào một số yêu cầu, nhất là kết quả nổi bật như thi học sinh giỏi, thủ khoa... đã khiến các chi bộ không kịp tổ chức kết nạp học sinh tại trường. Tuy nhiên, hàng năm, trường vẫn duy trì được “đội ngũ kế cận” của Đảng trong HS. Nhiều em khi rời trường đã là đối tượng Đảng chất lượng. Nhờ vậy, rất nhiều HS Nguyễn Huệ đã được kết nạp Đảng trong năm nhất ở giảng đường.

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top