ClockThứ Ba, 19/08/2014 17:45

Gắn đảm bảo an ninh - quốc phòng với phát huy mạnh mẽ tiềm năng kinh tế biển

TTH - Đó là tinh thần chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thanh Bình trong chuyến tuần tra khảo sát tuyến biển toàn tỉnh diễn ra trong hai ngày 18 và 19-8 nhằm nắm tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT – TTATXH) và đánh giá tiềm năng phát triển kinh tế biển của tỉnh.

Đoàn công tác đã tổ chức biên đội gồm 2 tàu chiến đấu của Bộ đội Biên phòng tỉnh tuần tra qua toàn vùng nội thuỷ, lãnh hải phía bắc của tỉnh và phía nam giáp TP Đà Nẵng, với chiều dài hơn 110 hải lý. Tại các vùng biển trên, Đoàn khảo sát, tìm hiểu công tác phối hợp của các lực lượng hoạt động trên biển, các tập đoàn, tổ đội tàu thuyền đánh bắt cá; xác định tiềm năng, các địa hình ven biển của tỉnh để xây dựng chiến lược về phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững chủ quyền an ninh vùng biển trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thanh Bình khảo sát tiềm năng phát triển du lịch ở đảo Sơn Chà.

Trong chuyến tuần tra liên ngành, Đoàn đã đến thăm quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị. Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Thanh Bình bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự nỗ lực phấn đấu của quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ trong quá trình xây dựng đảo ngày càng phát triển vững mạnh. Đồng chí mong rằng, lực lượng quân sự, biên phòng của địa phương giữa hai tỉnh cần phát huy tốt hơn nữa trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ, không ngừng củng cố tình hình ANCT – TTATXH để góp phần giữ vững chủ quyền vùng biển đảo của Tổ quốc. Qua đó, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư và hỗ trợ cho bà con ngư dân các địa phương yên tâm bám biển sản xuất, từng bước thúc đẩy kinh tế biển trong khu vực phát triển bền vững.

Tiếp tục hải trình tuần tra, khảo sát ở vùng biển phía Nam, đến với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Sơn Chà, đồng chí Trần Thanh Bình tìm hiểu quá trình sinh hoạt, lao động, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ trên đảo, đồng thời động viên chia sẻ những khó khăn gian khổ của đơn vị. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ một lần nữa khẳng định: Sơn Chà là cửa ngõ phía Nam trên biển của Thừa Thiên Huế. Đây là hòn đảo có thắng cảnh, tài nguyên phong phú, có rừng nguyên sinh còn dáng vẻ hoang sơ nên rất giàu tiềm năng phát triển du lịch. Tỉnh sẽ sớm có cơ chế kêu gọi các nhà đầu tư lớn vào đầu tư phát triển du lịch ở Sơn Chà, trở thành điểm nhấn trong khu vực Chân Mây - Lăng Cô. Đồng chí đã yêu cầu các ban, ngành, địa phương liên quan tiếp tục gắn chặt công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng với phát huy mạnh mẽ các tiềm năng kinh tế biển để cùng với tuyến biên giới đất liền trở thành hai tuyến biên phòng vững mạnh toàn diện, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo của tỉnh.

Dịp này, Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng cho huyện đảo Cồn Cỏ, Đồn Biên phòng 214 (thuộc BĐBP tỉnh Quảng Trị), các hộ dân trên đảo Cồn Cỏ và cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo Sơn Chà – BĐBP Thừa Thiên Huế 12 chiếc ti vi màn hình phẳng từ 36 đến 48 in, với tổng trị giá gần 170 triệu đồng.

Tin, ảnh: Bá Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Return to top