ClockThứ Sáu, 28/04/2023 13:29

Bồi đắp cho học sinh tình yêu quê hương

TTH.VN - Triển lãm tranh giáo viên và ngày hội vẽ tranh học sinh, chủ đề “Phú Vang hương sắc đầm phá, biển khơi” năm 2023 đã khai mạc sáng 28/4, trên bãi biển Vinh Thanh. “Đây là cách “gieo trồng” bồi đắp vào tâm hồn học sinh tình yêu đối với quê hương”- ông Võ Văn Thịnh, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Vang chia sẻ.

Tuyên dương học sinh đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc giaKhó tuyển giáo viên mầm nonDự kiến phát hành sách giáo khoa mới lớp 4, 8 và 11 từ ngày 15/6Trao thưởng cho học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia Khi sách có mặt khắp nơi trong trường học

leftcenterrightdel
Các em học sinh thỏa sức sáng tạo trong cuộc thi 

Ban mai trên bãi biển Vinh Thanh (Phú Vang) hôm nay rộn rã hơn thật nhiều. Trên bãi cát trắng, dưới tán những hàng dương liễu, trưng bày hàng chục bức tranh của giáo viên các trường tiểu học, THCS.

“Vươn khơi”, “Mưu sinh”, “Bến đợi”, “Thuyền về”, “Bình minh trên biển”, “Sóng”, “Món quà của biển”, “Bình yên”…. Mỗi tác phẩm mang một phong cách, gam màu khác nhau, nhưng điều các tác giả- những giáo viên dạy mỹ thuật- muốn khắc họa là những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cuộc sống nói chung, của con người, mảnh đất Phú Vang nói riêng.

Đó là sự tảo tần của những người phụ nữ, hàng đêm cùng con thuyền nhỏ trên đầm phá và trở về khi bình minh vừa ló dạng, mang tôm cá tươi ròng, ra chợ sớm. Là những giọt mồ hôi hòa cùng nước biển khi ngư dân làng chài ghé vai “gánh” con thuyền xuống biển; là đoàn tàu nối nhau vươn khơi xa, cờ tổ quốc tung bay tự hào giữa biển trời quê hương…

 “Huyện Phú Vang là huyện đồng bằng ven biển và đầm phá của tỉnh Thừa Thiên Huế, có nhiều đầm phá đẹp nằm trong hệ thống đầm phá Tam Giang- Cầu Hai với nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội. Đây là điều tự hào của mảnh đất con người Phú Vang.

Khi thực hiện tác phẩm của mình, chủ đề “Phú Vang hương sắc đầm phá, biển khơi”, chúng tôi dồn vào đó tất cả tình cảm, gửi gắm tình yêu, sự trân quý đối với mảnh đất xinh đẹp và con người cần cù lao động, tảo tần, chịu thương chịu khó... Quan trọng hơn nữa, chúng tôi muốn bồi đắp để tình yêu và niểm tự hào đó ngày càng lớn thêm trong tâm hồn mỗi học trò"- cô giáo Nguyễn Thị Hải (Trường tiểu học Phú Xuân 1) và cô giáo Trần Thị Thu Liên ( Trường tiểu học Phú Diên 1) bày tỏ.

Những cô cậu học trò thích thú và chậm rãi ngắm nghía từng bức tranh. Em Nguyễn Thị Kha Nhi, học sinh lớp 5, Trường tiểu học Phú Lương 1 cùng nhóm bạn “dừng lại” thật lâu trước bức tranh vẽ những con thuyền “chở” theo cờ Tổ quốc cưỡi sóng ra khơi. Cô bé học trò cấp tiểu học nhưng đã đưa ra nhận xét khiến người khác thực sự bất ngờ, khi nói rằng ngắm bức tranh này ngay trên bãi biển, trong tiếng sóng vỗ, khiến cảm xúc trong lòng dạt dào hơn; khiến em thấy gần gũi, yêu hơn biển và những ngư dân.

Chị Nguyễn Thị Nhuận- một phụ huynh có con đang học tại Trường tiểu học Phú Hồ cũng bày tỏ niềm vui và xúc động, khi chỉ lát nữa thôi, con của chị cũng sẽ cùng các bạn tham gia ngày hội vẽ tranh, ngay trên bãi biển này với những nội dung về đời sống văn hóa dân gian, con người, phong cảnh, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng ở huyện Phú Vang. Các cháu cũng sẽ được thể hiện năng khiến, sự sáng tạo, để từ đó thầy cô giáo đồng hành, giúp phát triển khả năng trên con đường học tập.  

leftcenterrightdel
Thích thú trước những tác phẩm về biển, đầm phá quê hương 

Ông Nguyễn Đức Lộc, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang cho biết: Cùng với ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), các hoạt động của Ngày hội vẽ tranh học sinh; triển lãm mỹ thuật đối với giáo viên với chủ đề “Phú Vang hương sắc đầm phá, biển khơi” năm 2023, là sân chơi lành mạnh, bổ ích, bồi đắp tình yêu quê hương vào tâm hồn học sinh; ươm mầm tài năng trẻ.

Học sinh có thể thỏa sức sáng tạo tác phẩm của mình. “Ngày hội góp phần giáo dục nhận thức, định hướng thẩm mỹ và phát triển tài năng nghệ thuật đối với lứa tuổi thiếu nhi trong thời kì hội nhập. Qua đó động viên khuyến khích hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường. Từ đó phát hiện những em có năng khiếu để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng tài năng đồng thời tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của học sinh trên địa bàn huyện”- ông Nguyễn Đức Lộc nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top