ClockThứ Ba, 24/04/2018 08:14

Đôn đốc thực hiện an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trường học

TTH.VN - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản đôn đốc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về bảo đảm môi trường giáo dục, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học.

80% người dân sẵn sàng bỏ thêm tiền mua thực phẩm ngon, sạch“Ma trận” thực phẩm an toàn - kì II: Bỏ ngỏ quản lý“Ma trận” thực phẩm an toàn - Kì I: “Tự phong”... an toànTập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩmPhối hợp ngăn chặn thực phẩm bẩn

Trước đó, ngày 8/4/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 23/NQ-CP về Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2018, trong đó có yêu cầu bảo đảm môi trường giáo dục, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học.

Để khẩn trương triển khai chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hướng dẫn, đôn đốc thực hiện, kiểm tra việc chấp hành các quy định về môi trường giáo dục, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp và chịu trách nhiệm bảo đảm môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, an toàn thực phẩm và điều kiện nhà vệ sinh trong trường học theo tiêu chuẩn quy định.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên, gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/5/2018. 

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top