ClockThứ Tư, 07/07/2021 14:57

Đồng thuận để xây dựng “ Đơn vị học tập” tiêu biểu

TTH - Đồng thuận thi đua dạy tốt và học tốt gắn với xây dựng “Đơn vị học tập” tiêu biểu được Trường THCS Đặng Dung (Quảng Điền) quan tâm và đặt lên hàng đầu.

Tuyên dương 12 tập thể, 21 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05Học tập suốt đời qua các mô hình tiêu biểu50 tập thể, cá nhân phụ nữ được tuyên dương trong phong trào thi đua

Dạy tốt và học tốt

Triển khai mô hình xây dựng "Đơn vị học tập", Trường THCS Đặng Dung phát động 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký tham gia học tập suốt đời dưới nhiều hình thức. Hằng năm, mỗi một cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đều lên kế hoạch tự học, bồi dưỡng thường xuyên cho bản thân. Trường hiện có 43/46 cán bộ, giáo viên có trình độ đại học trở lên và có 21/46 cán bộ, giáo viên đã hoàn thành trình độ nâng chuẩn từ giáo viên THCS hạng II lên hạng I. Giáo viên đạt chứng chỉ bậc 3 tiếng Anh trong khung năng lực 6 bậc chiếm đến 46%.

Noi gương các thầy cô giáo, học sinh Trường THCS Đặng Dung cũng đã hăng say học tập, nâng cao kiến thức. Kết quả lên lớp hàng năm trên 98%. Đội tuyển học sinh giỏi (HSG) luôn giành giải nhất toàn đoàn trong kỳ thi HSG khối 8 và 9 cấp huyện; tham gia dự thi học sinh giỏi khối 9 cấp tỉnh đạt nhiều thành tích cao, xếp vị trí thứ 2 năm học 2017 - 2018, xếp vị trí thứ 4 năm học 2018 - 2019 so các trường trong toàn tỉnh tại kỳ thi học sinh giỏi khối THCS cấp tỉnh.

Thư viện của trường có đầy đủ sách báo về chuyên môn, nghiệp vụ, pháp luật, internet nối mạng 100% các máy vi tính; thường xuyên mở cửa cho học sinh vào đọc sách, tổ chức các buổi hội quyên góp sách cũ, giới thiệu sách mới. Hằng năm, nhà trường đều tổ chức lễ hưởng ứng phong trào "học tập suốt đời" theo từng chủ đề của năm; 100% gia đình của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường đều đăng ký phấn đấu xây dựng và 100% gia đình đã đạt danh hiệu “Gia đình học tập”.

Gắn khuyến học với xây dựng môi trường học tập lành mạnh

Đáng ghi nhận ở Trường THCS Đặng Dung là có sự gắn kết phong trào khuyến học với việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh. Nhà trường động viên, khuyến khích cán bộ, viên chức thực hiện tốt công tác khuyến học và xây dựng đơn vị học tập; nhân rộng các mô hình tốt trong việc triển khai thực hiện phong trào; củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng gắn phát triển đa dạng các hình thức tổ chức học tập; đấu tranh phê phán các biểu hiện lãng tránh, thờ ơ với nghĩa vụ học tập.

100% thành viên Trường THCS Đặng Dung là hội viên hội khuyến học. Ban chấp hành hội khuyến học nhà trường hoạt động nề nếp, hiệu quả. Quỹ khuyến học được duy trì và phát triển. Hằng năm, hội hỗ trợ và động viên kịp thời những học sinh đạt thành tích cao trong học tập, tham gia thi HSG cấp huyện, tỉnh. Đặc biệt, khen thưởng kịp thời những học sinh đạt giải cao kỳ thi HSG cấp tỉnh. Để động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, nhà trường miễn các khoản đóng góp theo quy định; miễn học phí học thêm cho những học sinh thuộc hộ nghèo và trao quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp: Khai giảng, Tết Nguyên đán, Tết Trung thu...

Từ thực tế ở Trường THCS Đặng Dung cho thấy, để đạt các mục tiêu xây dựng "Đơn vị học tập”, cần có sự đồng thuận sâu sắc trong và ngoài nhà trường. Chi bộ cần ra nghị quyết về công tác khuyến học, xây dựng đơn vị học tập. Quá trình thực hiện, phải tạo dựng được niềm tin giữa giáo viên - học sinh, giữa gia đình - nhà trường thông qua sự phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức và học tập của học sinh.

 An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top