ClockThứ Sáu, 03/07/2020 16:35

Huế bay cao cùng nông nghiệp Việt Nam

TTH.VN - Là chủ đề sự kiện do Công ty AgriDrone Việt Nam phối hợp cùng Khoa Tài nguyên Đất và Môi trường nông nghiệp (TNĐ&MTNN ) - Trường đại học Nông Lâm (ĐH NL) Huế tổ chức ngày 3/7 thu hút hơn 200 sinh viên tham gia.

Nạp nguyên liệu chuẩn bị cho máy bay cất cánh tại sự kiện

Tại sự kiện, các diễn giả đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp trong thời đại 4.0, ứng dụng phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái; ứng dụng kết hợp máy bay không người lái và GIS, viễn thám trong quản lý tài nguyên thiên nhiên.

AgriDrone Việt Nam cũng giới thiệu hàng loạt thiết bị bay không người lái hiện đại trên thế giới, trải nghiệm máy bay phun thuốc tiên tiến nhất trong bảo vệ thực vật, giới thiệu mô hình khởi nghiệp thành công, nghề nghiệp mới cho các bạn sinh viên và các ứng dụng trí thông minh nhân tạo trong quản lý và phát triển nông nghiệp, tài nguyên thiên nhiên nhằm góp phần đưa những giải pháp công nghệ hiện đại nhất ứng dụng vào nông nghiệp trên địa bàn.

Sự kiện lần này cũng đánh dấu sự hợp tác và phát triển giữa Khoa TNĐ&MTNN với AgriDrone Việt Nam về đào tạo chuyển giao công nghệ và nghiên cứu khoa học sau này.

 

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tay đào, tay xoài

Rẽ vào con đường nhỏ gần chợ thị trấn A Lưới, khu vườn của ông Đào Trọng Ninh khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ít ai biết được có cơ ngơi như ngày hôm nay là hành trình hơn 20 năm gắn bó gieo mầm xanh trên vùng đất này.

Tay đào, tay xoài
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Thị trường carbon: Chìa khóa chuyển đổi xanh

Thị trường carbon được coi là một trong những công cụ quan trọng trong việc giảm nhẹ phát thải khí nhà kính với chi phí của doanh nghiệp và xã hội thấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050” của Việt Nam.

Thị trường carbon Chìa khóa chuyển đổi xanh
Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

TIN MỚI

Return to top