ClockThứ Năm, 07/12/2023 22:10

Học bổng SEEDS dành 1,7 tỷ đồng trao cho học sinh, sinh viên Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Chiều 7/12, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chương trình học bổng SEEDS của tổ chức Vòng Tay Thái Bình (Hoa Kỳ) năm học 2023-2024.

Trao 40 suất học bổng từ hai tổ chức Nhật Bản cho sinh viên vượt khóTrao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 72 tân sinh viên khó khăn Khen thưởng 124 học sinh, sinh viên đạt thành tích tiêu biểu, xuất sắc

Trao học bổng SEEDS cho sinh viên

Chương trình học bổng Phát triển giáo dục và kỹ năng tại Thừa Thiên Huế (gọi tắt là SEEDS) do tổ chức Vòng Tay Thái Bình tài trợ, được Hội Khuyến học tỉnh trực tiếp tham gia quản lý. Học bổng SEEDS được thực hiện tại Thừa Thiên Huế trong 6 năm học với kinh phí đã giải ngân hơn 11,5 tỷ đồng.

Đây là chương trình học bổng lớn, phỏng vấn học sinh từ năm học lớp 8. Những em trúng tuyển sẽ được cấp học bổng từ năm lớp 9 và nếu vẫn tiếp tục học giỏi, đạt các tiêu chí về các kỹ năng, có hoàn cảnh khó khăn sẽ tiếp tục được cấp học bổng ở bậc trung học phổ thông và đại học. Nhà tài trợ sẽ tăng mức đầu tư cho học sinh thực sự có khả năng, học tập tốt và giảm mức hỗ trợ đối với những em không thể hiện được sức bật hoặc học lực ngày càng thụt lùi.

Trong quá trình triển khai chương trình học bổng SEEDS, một thực tế là số học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh được chọn nhận học bổng ngày càng giảm. Năm học 2022-2023, nhà tài trợ phỏng vấn 73 em lớp 8 của 10 trường trung học cơ sở nhưng chỉ chọn được 18 em để cấp học bổng. Ở khối đại học cũng chỉ có 2 tân sinh viên được nhận học bổng SEEDS.

Trong năm học 2023-2024, Thừa Thiên Huế có 202 suất học bổng của SEEDS, gồm: 38 suất học bổng cho học sinh các trường trung học cơ sở, 86 suất học bổng cho học sinh trung học phổ thông, 18 suất học bổng dành cho sinh viên là người Thừa Thiên Huế đang nhập học ở các trường đại học trong cả nước, 6 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 11 suất học bổng tiếng Anh mùa hè, 14 suất học bổng trại hè, 19 suất khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao và 4 máy tính xách tay. Tổng kinh phí trên 1,7 tỷ đồng.

Từ ngày 11 đến 13/12, các nhà tài trợ sẽ đến Thừa Thiên Huế để phỏng vấn 59 học sinh và 3 sinh viên đang nhận học bổng SEEDS. Để tạo cơ hội cho các học sinh, sinh viên, hội nghị với sự tham gia của ngành giáo dục, ban giám hiệu các trường đã bàn các giải pháp để tăng cường quản lý và động viên, tư vấn, chuẩn bị tâm thế tốt nhất cho học sinh, sinh viên tham gia phỏng vấn được nhận học bổng.

* Chiều cùng ngày, Hội khuyến học tỉnh đã trao tặng sách cho các đơn vị trường học, thôn bản trên địa bàn tỉnh.

Hội Khuyến học trao tặng sách cho các đơn vị 

Hội Khuyến học tỉnh trao 700 đầu sách cho 3 đơn vị: Phòng đọc sách Bản Hạ Long (xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền), Trường trung học cơ sở Phú An (xã Phú An, huyện Phú Vang) và Trường tiểu học Hương Vinh (phường Hương Vinh, TP. Huế). Đây là những đơn vị có phong trào đọc sách tốt.

Phòng đọc sách của Bản Hạ Long, nơi sinh sống của đồng bào Pahy, đã làm tốt công tác đưa văn hóa đọc lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Người dân đọc sách để nâng cao dân trí và vận dụng tri thức vào thực tiễn cuộc sống, thúc đẩy sản xuất. Trường tiểu học Hương Vinh và Trường trung học cơ sở Phú An là những trường học có thư viện hoạt động tốt, được công nhận là thư viện đạt chuẩn quốc gia.

Số sách được trao tặng lần này thuộc 1.000 đầu sách do Ban liên lạc Cựu cán bộ Đoàn các tỉnh phía Nam gửi tặng Hội Khuyến học tỉnh trong năm nay. Trước đó, Hội Khuyến học tỉnh đã gửi tặng Trường tiểu học Vân Thê (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy) 300 đầu sách.

Thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp chặt chẽ với Thư viện Tổng hợp tỉnh, Nhà Xuất bản Thuận Hóa vận động quyên góp sách trong cộng đồng, đưa hàng ngàn đầu sách về tặng các trường học ở các địa phương trong tỉnh.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Return to top