ClockThứ Sáu, 22/12/2023 16:09

Quỹ Hy vọng trao 2 thư viện điện tử cho học sinh tiểu học ở A Lưới

TTH.VN - Ngày 22/12, tại Trường tiểu học Kim Đồng, huyện A Lưới, Quỹ Hy vọng phối hợp với Tập đoàn FPT trao tài trợ 2 thư viện điện tử cho Trường tiểu học Kim Đồng và Trường tiểu học A Roàng.

Panasonic tài trợ thiết bị thực hành cho sinh viên, đảm bảo sự phát triển toàn diện cho thế hệ kỹ sư điện trẻTrao tặng tủ sách cộng đồng

 Dự án trao tài trợ 2 thư viện điện tử cho Trường tiểu học Kim Đồng và Trường tiểu học A Roàng

Mỗi thư viện điện tử gồm 15 máy tính bảng và tai nghe, các tài khoản học toán, tiếng Việt, tiếng Anh, trị giá gần 70 triệu đồng. Thiết bị máy tính bảng có ưu điểm gọn, nhẹ nên dễ dàng bố trí, sắp đặt trong không gian thư viện.

Cài sẵn trong các thiết bị là ứng dụng Vuihoc dành cho học sinh lớp 2 đến lớp 5, được xây dựng và thiết kế giúp học sinh và giáo viên tương tác hai chiều, với nhiều dạng học liệu: Video, kể chuyện, dự án, thử thách bản thân... Lộ trình học tập được xây dựng theo sách giáo khoa cải cách, đa dạng hình thức học tập, vui chơi giúp nâng cao động lực học tập. Mỗi học sinh được cấp tài khoản riêng (do cán bộ thư viện quản lý) trên Vuihoc Station - nền tảng được thiết kế riêng cho dự án, ứng dụng công nghệ AI trong học tập, cá nhân hóa việc học, rèn luyện thói quen tự học.

Quỹ người FPT vì cộng đồng - Tập đoàn FPT cũng đồng hành trao các thiết bị hỗ trợ dạy và học cho các thầy cô và các em học sinh 2 trường, cụ thể: Trường tiểu học Kim Đồng tiếp nhận 3 bộ máy tính bàn, 2 tivi 43 inch; Trường tiểu học A Roàng tiếp nhận 3 bộ máy tính bàn, 1 tivi 55 inch và 1 máy in. Đây là phần quà được trích từ đóng góp một ngày lương của các cán bộ nhân viên FPT.

 Thư viện điện tử giúp học sinh vùng cao tiếp cận tri thức trực tuyến

Phát biểu tại lễ trao tài trợ, đại diện Tập đoàn FPT chia sẻ: “Công nghệ phải giúp việc học tập trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. Thực tế, không phải mọi đứa trẻ đều có cơ hội như nhau, FPT tin rằng công nghệ không chỉ là những dòng mã máy tính, những thiết bị hiện đại, mà còn là cầu nối chắp cánh ước mơ, gieo mầm đam mê học hỏi cho các em. Hy vọng với thư viện điện tử, các em sẽ thích đến trường hơn, yêu sách vở và chăm chỉ học tập".

Thư viện điện tử là dự án do Quỹ Hy vọng (được Bộ Nội vụ cấp phép, vận hành bởi báo VnExpress và Tập đoàn FPT) thực hiện, với nguồn tài trợ 2,2 tỷ đồng từ Tập đoàn FPT. Công ty Vuihoc đồng hành về ứng dụng học tập. Quỹ Hy vọng phối hợp Tập đoàn FPT tài trợ 35 thư viện điện tử, hỗ trợ gần 20.000 học sinh ở các huyện khó khăn được tiếp cận tri thức trực tuyến, với sự đồng hành của Công ty Vuihoc.

Năm 2023, dự án triển khai ở các tỉnh, gồm Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Đắk Lắk, Bình Định… với mong muốn học sinh ở vùng khó khăn có cơ hội tiếp cận tri thức trên nền tảng trực tuyến; từ đó, hỗ trợ hoạt động tra cứu, nâng cao kiến thức, chất lượng học tập. Các trường nhận tài trợ thuộc cấp tiểu học, chưa được trang bị thư viện điện tử nhưng có đường truyền internet (wifi) và cán bộ thư viện chuyên trách.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top