ClockThứ Sáu, 18/01/2019 20:08

Tăng cường giáo dục lý tưởng các mạng, lối sống cho thế hệ trẻ

TTH.VN - Đó là chủ đề được triển khai tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào ngày 18/1.

Thủ tướng: Không để sinh viên phai nhạt lý tưởng cách mạng, sống thực dụngGiáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên

Sau 3 năm triển khai, đề án đã đạt được một số chỉ tiêu như: 100% học sinh được học tập các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao trình độ cho đội ngũ làm công tác giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; 100% các cơ sở giáo dục xây dựng và thực hiện bộ Quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học …

Hội nghị đã đề cập đến một số hạn chế như hình thức tổ chức hoạt động giáo dục ở một số đơn vị vẫn chưa thưc sự hấp dẫn; tình trạng vi phạm pháp luật, nhất là Luật giao thông vẫn còn xảy ra; công tác phát triển đảng trong học sinh còn gặp nhiều hạn chế.

HUẾ THU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện

Đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng lưới điện; xây dựng mới, sửa chữa lưới điện đạt chuẩn tại các địa phương đang xây dựng nông thôn mới (NTM)… sẽ góp phần phát huy các lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tăng cường đầu tư hạ tầng lưới điện
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
Return to top