ClockThứ Ba, 08/03/2022 14:21

Ra mắt “Thư viện hoang dã”

TTH.VN - Đó là hoạt động phối hợp giữa Vườn Quốc gia Bạch Mã với Trung tâm Hành động vì động vật hoang dã (ĐVHD) Việt Nam và Chương trình Bảo tồn rùa châu Á vào ngày 8/3.

Thay đổi hành vi hướng đến bảo tồn rừng, động vật hoang dã“Bảo vệ môi trường và động vật hoang dã”

Học sinh được cán bộ kiểm lâm giới thiệu về bảo tồn ĐVHD

“Thư viện hoang dã” được thành lâp tại Trường tiểu học thị trấn Phú Lộc 1 và Trường THCS Lộc Trì - hai đơn vị trường học thuộc xã vùng đệm của Vườn Quốc gia Bạch Mã.

“Thư viện hoang dã” là chương trình nhằm cung cấp cơ hội được tiếp cận với sách về thiên nhiên, môi trường, các loài động, thực vật hoang dã đến với các em học sinh. Chương trình đặc biệt chú ý tới những em nhỏ đang sinh sống ở vùng đệm của các vườn quốc gia, các khu bảo tồn, các em có hoàn cảnh khó khăn và ít được tiếp cận với sách về môi trường.

Dịp này, các trường đã được tặng khoảng 250 đầu sách về bảo vệ rừng, bảo tồn ĐVHD. Các em học sinh được tham gia nhiều trò chơi vui và bổ ích về việc bảo vệ rừng và ĐVHD, xem triển lãm ảnh. Các em cũng đã đem đến “Thư viện hoang dã” bộ tranh tự vẽ đặc sắc với nội dung kêu gọi mọi người “Hãy chung tay bảo vệ rừng và ĐVHD”.

Tin, ảnh: Triều Ninh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hành động vì động vật hoang dã

Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.

Hành động vì động vật hoang dã
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

Ngày 7/4, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) phối hợp với Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế) tổ chức buổi tọa đàm: Sinh viên với hành động vì động vật hoang dã.

Tuổi trẻ với sứ mệnh bảo tồn động vật hoang dã

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top