ClockThứ Sáu, 06/01/2017 21:51

87 học sinh dự thi chọn học sinh giỏi quốc gia

TTH - Cùng với học sinh giỏi cả nước, trong ba ngày 5, 6 và 7/1, 87 học sinh giỏi xuất sắc của Thừa Thiên Huế đến từ Trường trung học phổ thông (THPT) chuyên Quốc Học và khối THPT chuyên Trường đại học Khoa học (ĐHKH) Huế tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2016-2017.

Năm nay, đội hình của Trường THPT chuyên Quốc Học gồm 77 học sinh, dự thi đủ 10 môn là toán 10 em, vật lý 8 em, hoá học 7 em, sinh học 10 em, ngữ văn 14 em, lịch sử 8 em, địa lý 8 em, Anh văn 10 em, Pháp văn 6 em và tin học 6 em. Như vậy, trừ môn Pháp văn và tin học, các môn dự thi đều trên 6 thành viên cho thấy thành tích học sinh giỏi của Thừa Thiên Huế ngày càng cao (môn đoạt nhiều giải ở các năm trước mới được vượt 6 thành viên/môn). Riêng khối chuyên Trường đại học Khoa học Huế năm nay dự thi hai môn là ngữ văn 6 em và toán 4 em, trong đó môn văn là môn thế mạnh, từng mang về nhiều thành tích cao.

Phước Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhiều học sinh cuối cấp đã gác lại kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi để tập trung ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đây cũng là dịp phụ huynh có thời gian rảnh để đồng hành cùng con.

Tận dụng kỳ nghỉ lễ để ôn thi
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top