ClockChủ Nhật, 25/02/2024 19:56

Chọn học trường quốc tế

TTH.VN - Những năm gần đây, việc lựa chọn cho con học các trường tư thục, trường quốc tế trở nên phổ biến để được tiếp cận với chương trình học chuẩn quốc tế, nâng cao trình độ tiếng Anh. Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc (UK Academy Huế) là một địa chỉ giáo dục được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Giáo viên mầm non ngoài công lập: Chật vật giữ nghề trong dịchPhát triển các trường tư thục: Cần có hướng đi phù hợpHướng đi nào cho hệ thống giáo dục ngoài công lập?

 Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, chương trình chuẩn quốc tế, UK Academy cung cấp cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện

Phụ huynh yên tâm

Năm học này, chị Phạm Trần Hồng Phúc (TP. Huế) đăng ký cho 2 con học tại UK Academy Huế, đứa nhỏ vừa vào lớp 1, đứa lớn học lớp 3 cũng chuyển từ trường khác đến. Sau 1 học kỳ, chị rất hài lòng khi mỗi ngày, các con thích đến trường và trở về nhà với nhiều niềm vui. Chị Phúc chia sẻ, chị chọn UK Academy Huế vì phong cách dạy của trường phù hợp với quan điểm dạy con của vợ chồng chị: Không áp đặt thành tích. Môi trường học của trường cũng rất văn minh, tôn trọng năng lực cá nhân, hướng đến sự tỏa sáng của mỗi học sinh và không đánh đồng tất cả phải giống nhau hay phải đạt điểm số thật cao.

“Tôi hoàn toàn yên tâm khi cho con học tại UK Academy Huế. Không gian đẹp, hiện đại, môi trường học tập không áp lực, cách nuôi dạy thân thiện, bữa ăn cũng phong phú. Cách nhà trường truyền đạt thông điệp đến học sinh cũng rất hay, như năm học này, nhà trường hướng đến dạy các con lòng biết ơn. Giáo viên cũng không so sánh học sinh này với học sinh khác… khiến tôi hài lòng”, chị Hồng Phúc nói.

Cũng có con học tại UK Academy Huế, ông Hà Văn Nhân Hiệp (TP. Huế) bày tỏ vui mừng khi sau 1 năm học, con tiến bộ rõ rệt: “Gia đình rất mừng khi thấy kết quả của cháu, khả năng ngoại ngữ tiến bộ rõ rệt, không phải chỉ qua các bài test mà qua quan sát trực tiếp. Tại UK Academy, chương trình đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn được đảm bảo chất lượng. Nhà trường cũng luôn đáp ứng đủ các điều kiện cơ sở vật chất để các cháu phát triển tốt, từ môi trường học tập, trải nghiệm đến các môn học bổ trợ. Tôi đánh giá cao sự nỗ lực thay đổi của nhà trường. Học ở đây, con tôi được tiếp cận môi tường học tập xanh, sự thân thiện trong giao tiếp giữa giáo viên với học sinh, không có áp lực. Các môn học của chương trình Oxford cũng rất tốt, tạo cho học sinh có môi trường giao tiếp ngoại ngữ thường xuyên”.

 Mỗi ngày đến trường của học sinh là một ngày vui

Nhiều phụ huynh chọn cho con học trường tư thục với mong muốn con được học trong môi trường thân thiện, không bị áp lực trong học tập, không phải cạnh tranh điểm số, thành tích. Một bộ phận phụ huynh khác đăng ký cho con học trường quốc tế để định hướng cho con đi du học sau này. UK Academy Huế là một địa chỉ được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn để trau dồi cho con khả năng ngoại ngữ, các kỹ năng cần thiết cũng như khả năng tự lập.

Nguyễn Xuân Nhật Tân, học sinh lớp 12.1, Trường UK Academy Huế chia sẻ: “Em thấy chương trình của trường khá nhẹ nhàng, không tạo áp lực cho học sinh. Trường thường xuyên tạo điều kiện cho học sinh thực hành, tổ chức các sự kiện và hoạt động ngoại khóa nên không khí học tập sôi nổi, học sinh có nhiều trải nghiệm bổ ích. Sau những giờ học căng thẳng, chúng em có thể tham gia các câu lạc bộ, như: bơi, bóng đá. Sau một thời gian học tại UK Academy Huế, em thấy rất vui và hứng thú học tập”.

Hướng đến niềm vui học tập của học sinh

Được thành lập vào năm 2019 và là một thành viên trong Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Nguyễn Hoàng, UK Academy Huế là hệ thống trường song ngữ quốc tế liên cấp từ mầm non đến trung học, cung cấp cho học sinh nền tảng kiến thức vững chắc với kỹ năng tiếng Anh vượt trội thông qua sự kết hợp giữa chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng chương trình giáo dục quốc tế OIC của Nhà xuất bản Đại học Oxford Anh Quốc. Hệ thống cơ sở hạ tầng của UK Academy Huế được trang bị hiện đại, các phòng chức năng đầy đủ tiện nghi và học cụ theo chuẩn quốc tế.

Là một trong những hệ thống giáo dục lấy “nhân bản” làm triết lý giáo dục, UK Academy cung cấp cho học sinh nền tảng phát triển toàn diện, từ kiến thức, kỹ năng đến phát triển thể chất. Bà Huỳnh Thị Liễu, Hiệu trưởng UK Academy Huế cho biết, tinh thần giáo dục của chương trình Oxford là “The joy of learning” (Niềm vui học tập), việc học như một sự vui thích thật sự, không tạo áp lực cho các em mà tạo ra sự hứng thú với từng môn học. Áp dụng phương pháp giáo dục này, chương trình đào tạo tại UK Academy giúp học sinh nuôi dưỡng niềm đam mê học tập, hứng thú tìm tòi và khám phá kiến thức. Qua đó, các em sẽ làm chủ kiến thức, rèn giũa kỹ năng, phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tâm hồn. Sau khi hoàn thành chương trình học tại UK Academy, học sinh được trang bị nền tảng tiếng Anh vững chắc tương ứng với tiêu chuẩn đầu ra từng cấp học. Ở UK Academy, đội ngũ giáo viên phải đạt chuẩn theo quy định của chương trình đào tạo Oxford. Mỗi năm 2 lần, phía Oxford về trường thẩm định, phỏng vấn giáo viên, học sinh, ban giám hiệu để rà soát, đánh giá hiệu quả trong việc triển khai chương trình.

 Áp dụng phương pháp giáo dục “The joy of learning”, học sinh vui thích học tập

Đối với chương trình theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ở khối trung học phổ thông, trường thực hiện phân luồng ngay khi học sinh vào lớp 10. Nhà trường tư vấn cho phụ huynh dựa trên bài kiểm tra đầu vào của học sinh, bạn nào học tốt khối tự nhiên sẽ theo học khối tự nhiên và có thế mạnh các môn xã hội sẽ theo học khối xã hội. Lợi thế của trường là dạy 2 buổi/ngày nên quỹ thời gian khá nhiều, có thể tập trung tăng tiết với khối trung học phổ thông để đảm bảo kiến thức cho học sinh thi vào những trường đại học tốp đầu ở Việt Nam.

Với học sinh từ lớp 1 đến lớp 9, đa phần phụ huynh chọn UK Academy vì có xu hướng cho con du học. Vì vậy, đối với khối lớp 9, quỹ thời gian còn lại, nhà trường đầu tư dạy chương trình quốc tế theo chương trình Oxford của Anh. Chương trình này dạy 16 tiết tiếng Anh/tuần. Bên cạnh học tiếng Anh với 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết như thông thường, học sinh học toán, khoa học, kỹ năng sống cũng bằng tiếng Anh.

Trường cũng chú trọng đào tạo cho học sinh những kỹ năng cần thiết để hòa nhập khi du học. Bà Liễu nhấn mạnh: “Tại UK Academy, thầy vẫn là thầy, trò vẫn là trò nhưng giữa thầy và trò không có sự ngăn cách mà luôn thân thiện, cởi mở. Thầy cô luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh của mỗi học sinh, trở thành người bạn của học sinh. Đây cũng là lợi thế để giáo viên hướng dẫn, hỗ trợ và giáo dục các em tốt hơn”.

Ở bậc học mầm non, UK Academy là môi trường giúp trẻ phát triển tối đa tiềm năng trong giai đoạn vàng với chương trình học chuẩn quốc tế, tiếp xúc tiếng Anh ngay từ bé. Ngoài môi trường học tập với cơ sở vật chất gồm nhiều tiện ích như phòng học, nhà thi đấu đa năng, bể bơi, khu nhà ăn, khu vui chơi, thư viện và phòng tư vấn tâm lý...., chương trình mầm non giúp trẻ phát triển trí thông minh bằng phương pháp giáo dục đa giác quan. Trẻ vừa học vừa được thỏa sức vận động qua những trò chơi, hoạt động ngoại khóa, lớp học năng khiếu, thể chất để phát triển cả về tài năng và thể lực. Được biết, năm 2024, UK Academy Huế sẽ có mức học phí phù hợp để phụ huynh dễ tiếp cận hơn.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Hướng dẫn chọn xe đạp điện cho học sinh tốt nhất

Hiện nay nhờ có xe đạp điện cho học sinh nên việc di chuyển đến trường và các điểm học thêm đã trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần sạc điện đầy thì đã đảm bảo cho cả ngày di chuyển của các bạn nhỏ. Đây là cũng điểm cần lưu ý, vì cần chọn được pin tốt để đảm bảo lượng điện đủ cho xe hoạt động sau một lần sạc.

Hướng dẫn chọn xe đạp điện cho học sinh tốt nhất
Thông tin doanh nghiệp
Tại sao nên chọn AhaQR để tạo QR code ấn tượng cho doanh nghiệp bạn?

Mã QR là một trong những kênh tiếp thị mà nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Nó không chỉ giúp người dùng thanh toán dễ dàng, truy xuất thông tin nhanh mà còn giúp doanh nghiệp tạo sự chú ý, tăng độ nhận diện thương hiệu. Để làm được điều này, AhaQR tạo ra ứng dụng tạo QR code đẹp. Vậy AhaQR có gì đặc biệt cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Tại sao nên chọn AhaQR để tạo QR code ấn tượng cho doanh nghiệp bạn
Return to top