ClockThứ Sáu, 14/06/2024 06:40

Chọn Huế dừng chân

TTH - Mùa hè đến, thị trường du lịch Huế sôi động lên từng ngày. Du khách chọn đến Huế để tham gia các hoạt động lễ hội, thưởng thức ẩm thực, trải nghiệm các dịch vụ du lịch, tham quan. Không chỉ ăn “sập” Huế, chơi “sập” Huế, nhiều người còn rộn ràng mua sắm, mang theo rất nhiều quà Huế về nhà.

Huế yên bìnhNhớ Huế là nhớ vẻ đẹp tự nhiên, hài hòaNguyễn Đức Tùng & giấc mơ công xưởng sáng tạo ở Huế

 Du khách nhí thích thú xem làm trầm hương Thủy Xuân. Ảnh: Ngọc Hòa

Khoảnh khắc bên người thân

Chị Phương Oanh (TP. Hà Nội) là chủ một cửa hàng thời trang mẹ và bé, còn chồng chị, anh Quang Minh là một nhiếp ảnh gia. Trong chuyến du lịch đưa con gái đến Huế lần này, anh chị đã kết hợp vừa du lịch vừa mang theo rất nhiều quần áo để chụp mẫu. Anh Quang Minh chia sẻ: “Ngày đầu tiên đến Huế, bọn mình đã chọn lưu trú trong một nhà homestay xanh mát ngay giữa lòng trung tâm thành phố. Sau đó di chuyển đến những địa điểm xa hơn. Mỗi nơi đều dừng chơi, ăn uống, chụp hình từ 2 - 3 ngày. Mặc dù chuyến đi kéo dài nhưng cô con gái 5 tuổi của tụi mình rất hợp tác. Cháu ăn ngoan, ngủ ngoan, giúp bố mẹ làm mẫu ảnh rất chuyên nghiệp”.

Để đón chào sinh nhật tuổi 30, bạn Nguyễn Hồng Hạnh (TP. Hồ Chí Minh) cùng em gái của mình đã tổ chức một chuyến du lịch các tỉnh miền Trung, trong đó Cố đô được chọn là điểm đến đầu tiên. Hạnh chia sẻ: “Huế không ồn ào, không nhiều bụi mịn như nơi mình sống. Các con đường cũng thông thoáng, hầu như không có tình trạng ùn tắc. Mình cảm giác người dân ở đây không chỉ luôn ưu tiên cho màu xanh, hoa cỏ mà họ còn rất giỏi trong việc gìn giữ, trân trọng những điều cũ kỹ còn sót lại từ xưa. Chị em mình sẽ nhớ mãi những khoảnh khắc được thong dong cùng nhau nơi xứ Huế”.

Đến với Huế bây giờ không chỉ là đến với một không gian di sản đặc sắc về kiến trúc, lịch sử mà du khách còn được sống chậm, hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên thông qua những hành trình cùng người thân khám phá các địa danh du lịch nổi tiếng như: về tắm biển Thuận An, lên A Lưới tắm suối, leo núi Bạch Mã trong sương, ở lại câu cá qua đêm tại những làng chài phá Tam Giang…

Chị Thùy Dung (giữa) cùng các bạn mua rất nhiều sản phẩm từ Huế đem về làm quà. Ảnh: NVCC 

Say mê cùng ẩm thực

Chị Thùy Nhiên (phường Thuận Hòa) vừa mới kết hôn với anh John Michael. Sau đám cưới, không đi chơi xa, cũng chưa vội hoàn thành thủ tục để bay sang Mỹ, cả hai chọn ở lại Huế để tận hưởng kỳ trăng mật ngọt ngào. Chị Nhiên nói: “Chồng tôi là một nhân viên IT, làm việc trong một công ty công nghệ lớn. Trước đây, anh ấy ít khi ra khỏi bốn bức tường để trải nghiệm cuộc sống. Lần này, tôi sẽ đưa Michael đến các tư thất, nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn theo phong cách cung đình để thưởng thức đặc sản xứ Huế. Thức ăn ngon sẽ trở thành chất xúc tác giúp lứa đôi thêm gắn kết, và tôi cũng hy vọng, sau này, mỗi khi nhắc đến quê vợ, chồng tôi sẽ nhớ đến Huế với những ấn tượng say mê, tốt đẹp nhất”.

Không chỉ những nhà hàng cao cấp, sang trọng, mà ở các quán ăn ven đường bình dân, mỗi món ăn đều được các dì Huế, mệ Huế chế biến công phu mang đến hương vị thơm ngon tinh tế nức lòng du khách. Nhóm bạn của chị Lê Thị Thùy Dung ( TP. Thanh Hóa) đặt ra mục tiêu cho chuyến du lịch mùa hè 2024 là sẽ ăn “sập” Huế. Chị Dung cho biết: “Đoàn gồm tất cả 13 người, toàn là phụ nữ.  Mục đích chính của bọn mình khi đến Huế không phải là đi tham quan quá nhiều địa điểm hay chụp ảnh sống ảo, mà là trải nghiệm ẩm thực. Nếu mọi người nghĩ Huế chỉ có bún bò, bánh bột lọc, bánh nậm, cơm hến thì các bạn nhầm rồi. Hồi còn sinh viên có thời gian dài sống ở đây nên mình đã lưu hẳn một danh sách dài gần 30 món để giới thiệu cho các chị trong đoàn, món nào cũng rẻ, cũng ngon. Mình tin chắc sau khi ăn xong, nhiều chị sau này sẽ lan tỏa, đưa theo gia đình, con cái trở lại Huế để cùng thưởng thức”.

Sau khi trải nghiệm tại chỗ vẫn chưa thỏa mãn, mọi người trong đoàn chị Dung còn hỗ trợ nhau tìm hiểu, mua sắm “sập” Huế. Để mang theo được thật nhiều sản phẩm về nhà, chị em chọn tàu hỏa làm phương tiện. Chị Dung kể: “Kết thúc chuyến đi chơi, ngày ra ga Huế cả đoàn nhìn nhau cười nắc nẻ, cảnh tượng y hệt như đi buôn. Đoàn mua 80 chai cà phê muối, đóng gần chục thùng mè xửng, bánh lọc, bánh nậm, cà muối mang về. Đó là chưa kể nón lá, các loại túi xách cỏ bàng, bánh ép giòn, bánh ép dai. Riêng món mắm tôm, sau khi mở ra một lọ ăn thử ngay tại khách sạn thấy ngon quá, mọi người đã thống nhất gọi điện ship thêm hơn trăm hũ nữa mang thẳng ra ga”.

Một mùa lễ hội nữa của Huế lại bắt đầu, hàng trăm chương trình thú vị, hàng ngàn trải nghiệm hấp dẫn đang được địa phương thiết kế để chào đón du khách. Tận hưởng những giây phút ngọt ngào, tán gẫu, vui chơi bên gia đình, người thân hay cùng bạn bè rộn ràng check-in,  ăn ngon, rồi mua sắm “sập” Huế mang về nhà? Tất cả đều do mỗi người lựa chọn. Và những khoảnh khắc hân hoan, sum vầy ấy chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn khiến mùa hè thêm khó quên, rực rỡ.

Diệu Thông
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giao lưu văn hoá - nghệ thuật Huế - Cergy:
Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris

Sáng 9/6, Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ khai mạc và các hoạt động Ngày giao lưu văn hoá- nghệ thuật Huế - Cergy "Từ truyền thống đến hiện đại".Đây là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Cơ hội quảng bá văn hóa và du lịch Huế đến Thủ đô Paris
Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả

Những giai điệu truyền thống cùng những màn biểu diễn nghệ thuật của các đoàn tham gia Tuần lễ Festival quốc tế Huế 2024 đã đưa người xem đắm chìm với nhiều cảm xúc khác nhau. Đêm biểu diễn phục vụ cộng đồng diễn ra vào tối 8/6 tại Công viên 3-2 cạnh cầu Trường Tiền (đường Lê Lợi, TP. Huế) đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Nghệ thuật cộng đồng cuốn hút khán giả
Tạo sức hút cho các phố đêm Huế

Sau thời gian đưa vào hoạt động, các khu phố đêm, phố đi bộ trên địa bàn TP. Huế dần vắng khách. TP. Huế đang triển khai nhiều giải pháp nhằm tạo sức hút và khuấy động các dịch vụ vui chơi giải trí về đêm trên địa bàn.

Tạo sức hút cho các phố đêm Huế
Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế

Tập tùy bút, ghi chép “Trước nhà có cây hoàng mai: Những ghi chép về Huế - xứ sở phong rêu kiêu sa” sau hơn 8 năm xuất hiện trên văn đàn nay đã được tái bản, có bổ sung và chỉnh sửa. Đặc biệt hơn ở lần tái bản này, có thêm ấn bản tiếng Anh “Ochna in the front yard: Fascinating stories about Huế - an ancient, poetic and glamorous land”.

Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế
Return to top