ClockThứ Bảy, 01/07/2023 13:38

Có thêm 353 cử nhân, kỹ sư và kiến trúc sư tốt nghiệp ra trường

TTH.VN - Sáng 1/7, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy cho sinh viên hệ hệ 4 năm khóa 43 (2019 -2023) và hệ 5 năm khoá 42 (2018 - 2023).

Khuyến khích nghiên cứu khoa học trong sinh viênNông dân giúp nhau làm giàuHơn 960 sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ tốt nghiệp ra trườngNhững thủ khoa sư phạm đầu vào lẫn đầu raGiải Báo chí Hải Triều dưới góc nhìn đa chiều của ban giám khảoTrường đại học Kinh tế trao bằng cho 96 tân thạc sĩ và 353 tân cử nhânĐại học Huế có nhà khoa học nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm Pháp

leftcenterrightdel
 Trao bằng tốt nghiệp cử nhân Báo chí

Tại lễ tốt nghiệp, Trường đại học Khoa học đã trao bằng cho 353 sinh viên, trong đó xếp hạng xuất sắc 35 sinh viên (chiếm tỷ lệ 9.92 %); giỏi 103 sinh viên (chiếm tỷ lệ 29.18%); khá 189 sinh viên (chiếm tỷ lệ 53.54%) và trung bình 26 sinh viên (chiếm tỷ lệ 7.37%).

Thời gian qua, Trường đại học Khoa học đã chủ động đổi mới phương thức tổ chức đào tạo nhằm tăng cường tính chủ động của người học; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có năng lực cạnh tranh trong thị trường lao động đang ngày càng quốc tế hóa cao.

PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học gửi gắm đến cử nhân, kỹ sư và kiến trúc sư rằng, kiến thức mà các em vừa thu nhận được trong nhà trường mới chỉ là kiến thức cơ bản, là nền tảng cho tương lai.

“Vốn kiến thức này chỉ phát huy có hiệu quả khi các em tiếp tục có sự đầu tư cho chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp và biết vận dụng vốn kiến thức đã học vào quá trình công tác; qua đó mới có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu đặt ra và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cơ quan, đơn vị, đồng nghiệp và xã hội giao phó”, PGS.TS. Võ Thanh Tùng nói.

Trường đại học Khoa học, Đại học Huế tiền thân là Trường đại học Tổng hợp Huế (một trong 3 trường đại học tổng hợp của cả nước) có lịch sử hơn 65 năm hình thành và phát triển. Trường là cơ sở đào tạo đại học, sau đại học về các lĩnh vực khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kỹ thuật, kiến trúc, công nghệ; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Trường cũng là nơi cung cấp nguồn nhân lực và sản phẩm khoa học công nghệ chất lượng cao, đáp ứng sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, mà trực tiếp là các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và hiện nay là trường khoa học cơ bản lớn duy nhất ở miền Trung.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top