ClockThứ Ba, 14/03/2023 17:22

Đại học Huế thúc đẩy hợp tác nhiều lĩnh vực với các đối tác Ireland

TTH.VN - Sáng 14/3, PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học (ĐH) Huế đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài John McCullagh, Đại sứ Ireland tại Việt Nam cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại ĐH Huế.

Nắm bắt cơ hội từ hợp tác quốc tế giáo dục đại họcThúc đẩy hợp tác với Tổ chức DEVIEMEDĐại học Huế tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam

leftcenterrightdel

 PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc ĐH Huế tặng quà lưu niệm cho Ngài Đại sứ John McCullagh

Thời gian qua, ĐH Huế và các đối tác từ Ireland đã có nhiều hợp tác trong giáo dục ĐH, trong đó có hợp tác với Viện Công nghệ Tallaght, Ireland (ITT) về xây dựng chương trình liên kết đào tạo đồng cấp bằng cử nhân Quản trị kinh doanh giữa Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế và Viện Công nghệ Tallaght, Ireland. Kế hoạch đào tạo được thực hiện từ năm 2016 đến 2021.

Về nghiên cứu và phát triển chương trình/dự án, trong thời gian từ 2017-2021, với sự tài trợ của Đại sứ quán Ireland, ĐH Huế và ĐH Công nghệ Dublin (TU Dublin) đã cùng xây dựng thành công chương trình VIBE với nhiều nội dung.

Những năm gần đây, ĐH Huế thường xuyên đón các đoàn của Đại sứ Ireland tại Việt Nam và các đối tác Ireland đến thăm và làm việc. Nhiều nội dung trong hợp tác cũng được thống nhất, đó là xây dựng các chương trình liên kết thí điểm. Theo đó, TU Dublin sẽ chuyển giao đề cương chương trình và giúp ĐH Huế điều chỉnh để xây dựng chương trình thí điểm. Những chương trình này sẽ được giảng dạy bằng Tiếng Anh và Tiếng Việt, sinh viên theo học không chỉ ở Việt Nam mà có thể tuyển sinh sinh viên từ Lào và Campuchia, bao gồm: Cử nhân Kinh doanh quốc tế, Trường ĐH Kinh tế kết hợp với TU Dublin; Thạc sĩ về Quản lý du lịch, Trường Du lịch - ĐH Huế kết hợp với TU Dublin; Thạc sĩ về Khoa học máy tính, ĐH Huế hợp tác với ĐH Dublin City.

Các hoạt động đào tạo nghiên cứu sinh, gồm: TU Dublin và ĐH Huế cùng hướng dẫn nghiên cứu sinh; các chương trình trao đổi sinh viên giữa hai trường (trực tiếp hoặc trực tuyến); các chuyến trao đổi ngắn ngày (nghiên cứu): thu mẫu ở Việt Nam và phân tích mẫu ở TU Dublin; Học bổng cho sinh viên Lào, Campuchia và Myamar theo học các chương trình thí điểm tại ĐH Huế…

Theo đại diện ĐH Huế, về chương trình đang xây dựng, triển khai thực hiện, ĐH Huế được phê duyệt Concept notes (đề xuất dự án) và chuẩn bị viết Full proposal (bản thuyết minh đầy đủ dự án) để được phê duyệt tài trợ 300.000 Euro. Ngày 8/3/2023, các thành viên tham gia dự án VIBE đã họp để bàn về kế hoạch viết Full proposal.

Tại buổi làm việc, Ngài John McCullagh, Đại sứ Ireland tại Việt Nam và PGS.TS. Lê Anh Phương vui mừng trước những kết quả đạt được trong hợp tác giữa ĐH Huế và các đối tác của Ireland, đồng thời mong muốn tiếp tục thúc đẩy hợp tác hiệu quả trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu, các chương trình, dự án và các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top