ClockThứ Ba, 11/07/2023 16:27

Đổi mới giáo dục đại học theo mô hình đổi mới sáng tạo

TTH.VN - Ngày 11/7, Đại học Huế tổ chức Hội thảo “Đổi mới giáo dục đại học theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo Quốc tế và Việt Nam”.

Thanh niên Đại học Huế hướng về cộng đồng Đảng viên trẻ với danh hiệu thủ khoa AUN đánh giá cao Chương trình đào tạo Cử nhân Xét nghiệm Y họcPhát huy nội lực xây dựng Đại học Quốc giaHọc sinh Huế kể chuyện di sản trên tà áo dàiNgành học đầu tiên của Đại học Huế đánh giá ngoài bằng Tiêu chuẩn AUN - QA

leftcenterrightdel
 Chuyên gia quốc  tế chia sẻ kinh nghiệm về đại học đổi mới sáng tạo ở châu Âu

Theo Đại học Huế, thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai nhiều kế hoạch, chương trình hành động để đổi mới giáo dục ở bậc đại học.

Với Đại học Huế, việc đổi mới trong giáo dục cũng đang được quan tâm thực hiện, xem đây là nhiệm vụ trong tâm. Tuy nhiên, việc đổi mới đó luôn đứng trước những vấn đề cần giải quyết, như đổi mới như thế nào, có phù hợp với thực tiễn trong nước và thế giới, được xã hội quan tâm...   

Từ những chia sẻ của các đại biểu, chuyên gia, diễn giả hàng đầu trong nước và quốc tế về lĩnh vực đổi mới giáo dục đại học, giúp Đại học Huế nói chung và các cơ sở đào tạo nói riêng tìm được mô hình quản trị đại học phù hợp theo hướng đổi mới sáng tạo. Cũng như các giải pháp để triển khai có hiệu quả tại các cơ sở đào tạo trong Đại học Huế.

Thông qua hội thảo còn nhằm khái quát tổng thể đa dạng về hoạt động đổi mới sáng tạo, gợi ý các hoạt động, cũng như đề xuất các giải pháp thúc đẩy sự phát triển về đổi mới sáng tạo ở các trường đại học trong nước hiện nay.

Trong khuôn khổ dự án nâng cao năng lực giáo dục đại học,  đổi mới giáo dục đại học theo khung trình độ quốc gia, ngoài Hội thảo “Đổi mới giáo dục đại học theo mô hình đại học đổi mới sáng tạo Quốc tế và Việt Nam”, Đại học Huế còn tổ chức các hội thảo liên quan, như “Chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo đa lĩnh vực”; “Kết nối liên ngành  giữa các nhóm nghiên cứu mạnh”; “Ứng dụng phần mềm quản lý hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong tại Đại học Huế”.

Tin ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn

Ngày 24/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Tổ chức CRS tập huấn cho cán bộ quản lý và giáo viên nòng cốt cấp trung học cơ sở (THCS) về giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn.

Giáo dục phòng tránh tai nạn bom mìn
Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Sáng 19/7, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức khai mạc ngày hội khởi nghiệp ĐMST năm 2024 để kết nối và thúc đẩy phát triển các xu hướng ĐMST cho các doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp.

Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Đa dạng hình thức giáo dục pháp luật cho người trẻ

Hình thành thói quen “Sống và làm theo Hiến pháp và pháp luật” trong đoàn viên, thanh niên thông qua tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật là mục tiêu tổ chức Đoàn hướng đến trong giai đoạn hiện nay.

Đa dạng hình thức giáo dục pháp luật cho người trẻ

TIN MỚI

Return to top