ClockThứ Bảy, 06/01/2024 21:50

Tiếp tục phát huy truyền thống của sinh viên sư phạm

TTH.VN - Tối 6/1, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tổ chức kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.

Gần 100% sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế đạt loại giỏi thực tập cuối khóaĐổi mới phương pháp dạy môn lịch sử bắt đầu từ đâu?Thương món mùa đôngDạy và học môn lịch sử chưa được như kỳ vọngTrao nhiều học bổng, phần quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn Trường đại học Sư phạm đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

 Trao giải thưởng Sao tháng Giêng cấp trường cho các sinh viên

Trong dòng chảy lịch sử của phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam, sinh viên Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của sinh viên nhà trường qua các thế hệ. Đó là tấm gương các anh hùng Ngô Kha, Trần Quang Long và nhiều thế hệ sinh viên đã có những đêm không ngủ để tranh đấu cho độc lập dân tộc và hạnh phúc cho nhân dân; là hàng vạn sinh viên đã từ giảng đường Sư phạm Huế tỏa đi khắp mọi miền của Tổ quốc để thực hiện sứ mệnh trồng người thầm lặng, nhưng rất đỗi thiêng liêng.

Tiếp nối truyền thống đó, các thế hệ học sinh, sinh viên của nhà trường không ngừng ra sức học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học. Hội sinh viên trường nhà trường đã tổ chức các chương trình và đẩy mạnh các phong trào, hoạt động ý nghĩa, tạo sân chơi cho sinh viên, như phong trào “Sinh viên 5 tốt”, chiến dịch “Mùa hè xanh”, “Xuân tình nguyện”, “Hiến máu tình nguyện”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, cuộc thi sáng tạo thanh niên…

PGS.TS. Nguyễn Thành Nhân, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường đại học Sư phạm nhấn mạnh, các em sinh viên hôm nay phải thật tự hào khi được học tập dưới mái Sư phạm Huế, địa điểm mà Chủ tịch Hồ Chí Minh từng tham gia phong trào biểu tình chống sưu thuế. Tại ngôi trường này đã khởi phát nhiều phong trào giành lại độc lập dân tộc. Các thế hệ sinh viên hôm nay phải có trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng đó, để khẳng định về truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của một sinh viên sư phạm.

Năm học qua, trường có 1 sinh viên được trao tặng giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Trung ương; 3 sinh viên được trao tặng giải thưởng Sao tháng Giêng cấp tỉnh; 5 sinh viên được tặng giải thưởng Sao tháng Giêng cấp Đại học Huế; 101 sinh viên 5 tốt và 2 học sinh 3 tốt cấp Đại học Huế; 177 sinh viên 5 tốt và 2 học sinh 3 tốt cấp trường.

Tại chương trình kỷ niệm, Hội Sinh viên Trường đại học Sư phạm kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên, sinh viên của nhà trường biến tinh thần tự hào về mái trường thành quyết tâm và hành động cụ thể; không ngừng nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân theo các tiêu chuẩn, tiêu chí của danh hiệu sinh viên 5 tốt các cấp. Ý nghĩa của danh hiệu sinh viên 5 tốt không chỉ nằm ở giấy chứng nhận, mà quan trọng là việc hoàn thiện bản thân theo các tiêu chuẩn, tiêu chí, làm tiền đề để bước chân vào thị trường lao động với đầy đủ bản lĩnh, sự tự tin, năng lực cạnh tranh và khả năng thích ứng trước môi trường xã hội.

Tin, ảnh: QUANG SANG
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top