ClockThứ Sáu, 24/05/2024 12:43

Học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Huế đạt nhiều giải trong các cuộc thi

TTH.VN - Sáng 24/5, Trường THPT Chuyên Khoa học Huế tổ chức lễ tổng kết và tuyên dương năm học 2023 – 2024; tri ân và trưởng thành học sinh niên khóa 2021 – 2024.

Học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học - Huế thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực Ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập Gương mặt thủ khoa Khối B và điểm 10 duy nhất môn sinh của tỉnh Nguyễn Hà Khánh Linh được phong tặng danh hiệu kiện tướng FIDE nữ 34 là điểm chuẩn cao nhất vào lớp 10 Trường THPT chuyên Khoa học Huế“Tích lũy kiến thức là nền tảng của thành công”

 Khen thưởng học sinh có thành tích cao tại các cuộc thi và có thành tích học tập xuất sắc

Năm học 2023 – 2024, Trường THPT Chuyên Khoa học Huế có quy mô 17 lớp học, với 445 học sinh và 90 giáo viên. Với tính chất đặc thù của mô hình đào tạo chuyên, trong năm học 2023 – 2024, nhà trường đã tập trung tổ chức bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi, ưu tiên đầu tư kinh phí cho học sinh tham gia nghiên cứu khoa học.

Năm qua, trường có 6 đề tài nghiên cứu khoa học ở nhiều lĩnh vực được nghiệm thu và 7 đề tài đang được triển khai. Trường tổ chức cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp trường lần thứ 2; tạo điều kiện cho học sinh tham dự các cuộc thi KHKT, đổi mới sáng tạo các cấp.

Đặc biệt, học sinh nhà trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Về các cuộc thi KHKT, trường đạt 1 giải Ba tại cuộc thi KHKT cấp Quốc gia học sinh trung học; 2 giải Nhì tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh học sinh trung học; đạt 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 2 giải Khuyến khích và 2 đề tài được chọn thi cấp toàn quốc tại cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh; đạt 1 giải Nhì, 1 giải dự án tiềm năng nhất, 1 giải Khuyến khích tại cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên.

Tại các kỳ thi học sinh giỏi, Olympic, trường cũng đạt nhiều thành tích. Cụ thể, đạt 1 giải Khuyến khích tại kỳ thi Olympic toán học học sinh – sinh viên toàn quốc; đạt 1 giải Bạc, 1 giải Khuyến khích tại kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp Quốc gia; đạt 2 giải Nhất, 9 giải Nhì, 18 giải Ba tại kỳ thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp tỉnh.

Về thành tích học tập trong năm học 2023 - 2024, có 29 học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và 216 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Dịp này, nhà trường đã tuyên dương, khen thưởng các học sinh đã có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cấp Quốc gia, cấp tỉnh, trong học tập và trong các phong trào thi đua.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Nhẹ gánh” khi giảm giá sách giáo khoa

“Giá sách giáo khoa (SGK) đã giảm trong năm học này chưa?” là câu hỏi tôi được nghe nhiều nhất khi đến nhà sách trong những ngày này. Nhiều người ngóng trông bởi giá SGK cao gấp 3 đến 4 lần từ khi áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới. Một số gia đình, nhất là ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa gặp khó khi phải xoay xở, chật vật mới mua được bộ SGK cho con.

“Nhẹ gánh” khi giảm giá sách giáo khoa
Phân luồng vì lợi ích của học sinh

Trong số những học sinh vừa tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), nhiều em quyết định không đăng ký thi vào lớp 10 mà lựa chọn học nghề. Phân luồng học sinh sau THCS là giải pháp tích cực của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) nhằm hướng nghiệp cho học sinh.

Phân luồng vì lợi ích của học sinh

TIN MỚI

Return to top