ClockThứ Sáu, 14/07/2023 10:07

Hơn 220 tân tiến sĩ, thạc sĩ nhận bằng tốt nghiệp

TTH.VN - Trường đại học Khoa học (Đại học Huế) sáng 14/7 đã tổ chức Lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ năm 2023 cho các nghiên cứu sinh và học viên.

Trao bằng cho hơn 800 tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân10 nghiên cứu sinh được trao bằng tiến sĩ y họcTrường đại học Ngoại ngữ trao bằng cho hơn 220 tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhânTrao bằng cho hơn 200 tân tiến sĩ, thạc sĩ

leftcenterrightdel
Trao bằng tốt nghiệp cho các học viên tại buổi lễ. Ảnh: H.N.Đ 

Tại buổi lễ, nhà trường đã trao bằng tiến sĩ cho 4 nghiên cứu sinh và bằng thạc sĩ cho 218 học viên.

Kết quả học tập toàn khóa của học viên cao học có 5 học viên tốt nghiệp xuất sắc (chiếm 2,3%); giỏi 188 học viên (chiếm hơn 86%), khá 25 học viên (chiếm hơn 11%), không có học viên loại trung bình. Để có được kết quả này, nhà trường đánh giá cao tinh thần vượt khó trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và nỗ lực không ngừng trong học tập và nghiên cứu khoa học của các học viên trong hai năm qua.

Với 13 khoa chuyên môn, 6 phòng chức năng, 34 Giáo sư và Phó Giáo sư, 103 Tiến sĩ, 155 Thạc sĩ; Trường đại học Khoa học (Đại học Huế) hiện đang triển khai đào tạo 16 ngành tiến sĩ, 23 ngành thạc sĩ. Hàng năm, nhà trường công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cho hơn 300 học viên cao học và hơn 30 nghiên cứu sinh. Đây là nguồn nhân lực quý giá bổ sung cho nhu cầu đào tạo nhân lực của cả nước.

Nhiều người sau khi ra trường đã phát huy được vốn kiến thức được đào tạo trong nhà trường và đảm đương những vị trí chủ chốt trong các trường học, viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất.

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam

Chương trình Học bổng Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (JDS) đã chính thức mở đơn tuyển sinh cho kỳ nhập học năm 2024, hướng đến đối tượng là cán bộ, công chức viên chức Việt Nam, những người được kỳ vọng sẽ đóng góp cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

50 suất học bổng toàn phần bậc tiến sĩ, thạc sĩ tại Nhật Bản dành cho cán bộ, viên chức Việt Nam

TIN MỚI

Return to top