ClockChủ Nhật, 14/07/2024 14:24

Hơn 1.000 tân cử nhân và thạc sĩ Trường đại học Ngoại ngữ tốt nghiệp ra trường

TTH.VN - Ngày 14/7, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế tổ chức lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân, thạc sĩ cho các sinh viên, học viên năm 2024.

Khẳng định chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực ngoại ngữTrường đại học Ngoại ngữ trao gần 100 bằng tốt nghiệp cử nhân văn bằng 2Gần 850 vị trí việc làm dành cho sinh viên Trường đại học Ngoại ngữHợp tác đào tạo với Trường đại học James Madison, Hoa KỳNhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

 Trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân

Khoá tốt nghiệp đại học năm nay, Trường đại học Ngoại ngữ có 1.026 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp; trong đó, 28 sinh viên tốt nghiệp sớm và 988 sinh viên tốt nghiệp đúng tiến độ.

Trong tổng số 1.026 tân cử nhân nhận bằng tốt nghiệp, có 141 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, đạt tỷ lệ 13,74%; có 557 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên giỏi, đạt tỷ lệ 54,48%.

Tại lễ tốt nghiệp, Trường đại học Ngoại ngữ đã khen thưởng 1 thủ khoa trường và 9 thủ khoa ngành. Đại học Huế tặng giấy khen khuyến khích tài năng cho 31 sinh viên đạt thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc toàn khóa học; 1 sinh viên đạt giải trong cuộc thi quốc tế.

Cũng trong ngày 14/7, Trường đại học Ngoại ngữ tổ chức trao bằng thạc sĩ cho các học viên tốt nghiệp cao học khóa 2021 - 2023; trong đó, 14 thạc sĩ ngành Lý luận và Phương pháp dạy học bộ môn tiếng Anh; 6 thạc sĩ ngành Ngôn ngữ học so sánh đối chiếu; 2 thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh và 7 thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Tại lễ tốt nghiệp, PGS.TS. Phạm Thị Hồng Nhung, Hiệu trưởng Trường đại học Ngoại ngữ gửi gắm đến các tân cử nhân, tân thạc sĩ rằng, năng lực ngoại ngữ là “hộ chiếu” thông hành để bước vào thị trường lao động có nhiều cạnh tranh, nhưng để duy trì, phát triển thì cần tiếp tục học tập, chịu khó và kiên trì.

Ngoại ngữ là công cụ để đi xa và đi nhanh. Trên con đường tương lai đó, cần biết vận dụng để đánh giá các vấn đề một cách sâu sắc, khách quan. Không để mình bị cuốn theo cách nhìn phiến diện, vội vàng quy kết. Không có thành công nào đến dễ dàng, nhanh mà bền vững, nên dù khó khăn cũng không từ bỏ. Những khó khăn rồi cũng qua và đó là cơ hội để khẳng định chính mình.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm vui & nỗi lo của chàng thủ khoa

Từ vùng quê Quảng An, Quảng Điền, Trần Nam Việt thi đỗ vào chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế. Đi học xa nhà, Việt luôn tự lập, tự học và trở thành thủ khoa khối A trong Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) 2024.

Niềm vui  nỗi lo của chàng thủ khoa
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng: Khẳng định chất lượng dạy và học

Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế đạt 99,33% (tỷ lệ cao nhất trong những năm gần đây), phổ điểm thi xếp vị thứ 23/63 tỉnh, thành, tăng 3 bậc so với năm ngoái. Điều này càng khẳng định những nỗ lực của ngành giáo dục trong việc cải thiện phổ điểm thi trung bình, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT tăng Khẳng định chất lượng dạy và học
Đảm bảo công bằng cho thí sinh

Theo ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT, trong quá trình tổ chức chấm thi, đã rà soát các điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, đặc biệt là thực hiện việc phá sóng ở khu vực chấm thi để quá trình chấm thi diễn ra nghiêm túc. Bộ GD&ĐT cũng đã thành lập tổ kiểm tra công tác chấm thi tại Thừa Thiên Huế.

Đảm bảo công bằng cho thí sinh

TIN MỚI

Return to top