ClockChủ Nhật, 03/03/2024 19:22

Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

TTH.VN - Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.

Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơChuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịchKhởi công Trung tâm đào tạo thực hành nghề du lịch

 Trường cao đẳng Du lịch và các đơn vị, trường học ký kết hợp tác

Năm 2023, số lượng tuyển sinh các nghề đào tạo trình độ trung cấp tại Trường cao đẳng Du lịch Huế tăng 143,8% so với năm 2022; Tỷ lệ tuyển sinh các nghề đào tạo trình độ trung cấp cao nhất là kỹ thuật chế biến món ăn (63%), tiếng Anh du lịch (10%), nghiệp vụ lễ tân (10%), công nghệ thông tin (10%)…

Công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở có nhiều thuận lợi như: Quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc và quốc tế tốt mở ra cho người học nhiều cơ hội thực tế, thực tập và cơ hội việc làm; hệ thống cơ sở vật chất hiện đại phục vụ người học học tập và thực hành. Bên cạnh những thuận lợi thì thực tế đang còn nhiều thách thức. Đáng chú ý là thông tin về nhà trường chưa được phổ biến thực sự rộng rãi đến phụ huynh và học sinh; Xu hướng thanh thiếu niên tốt nghiệp trung học cơ sở không chọn con đường học lên bậc cao hơn…

Tại hội nghị, các đơn vị cùng trao đổi, thảo luận và ký kết thỏa thuận nhằm thực hiện tốt công tác phân luồng học sinh trung học cơ sở và đa dạng hoá các ngành nghề đào tạo về du lịch để đáp ứng nhu cầu về nhân lực cho ngành du lịch; khuyến khích, tạo điều kiện để học sinh có cơ hội tham quan, học tập và trải nghiệm các hoạt động nghề nghiệp về lĩnh vực du lịch, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác trong công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề.

Các đơn vị cho rằng cần phát huy năng lực và thế mạnh để khai thác, tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong việc tư vấn hướng nghiệp, định hướng phân luồng và tuyển sinh học nghề du lịch, mang lại lợi ích thiết thực cho người học.

HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50

Máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50 là một công cụ không thể thiếu cho ngành nông nghiệp hiện đại. Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy bay DJI T50 giúp nâng cao năng suất, giảm chi phí và bảo vệ môi trường. Hãy cùng AgriDrone tìm hiểu chi tiết về sản phẩm này nhé.

AgriDrone tư vấn máy bay phun thuốc sạ lúa rải phân DJI T50
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

TIN MỚI

Return to top