ClockThứ Sáu, 13/09/2019 20:45

Khai giảng chương trình cao học quốc tế Okayama – Huế

TTH.VN - Chiều 13/9, tại Đại học Huế đã diễn ra lễ khai giảng khóa 13 (2019 – 2022), chương trình cao học quốc tế Okayama – Huế về “Sự bền vững các hệ thống nông thôn và môi trường”.

Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Công đoàn ĐH Huế được khen thưởngĐiểm chuẩn bổ sung đợt 2 cao nhất của ĐH Huế là 20 điểmCạn nguồn, khó tuyển bổ sungĐổi mới giáo dục từ những việc nhỏ nhấtĐại học Huế ký kết hợp tác với Công ty An Nam, Nhật Bản

Cán bộ giảng viên Đại học Okayama và Đại học Huế chụp ảnh lưu niệm cùng học viên

Các học viên sẽ được học trong thời gian 2,5 năm. Trong năm đầu, tất cả học viên đòi hỏi phải tham gia đầy đủ 8 môn học cho cả hai chuyên ngành môi trường và nông nghiệp. Chương trình học được thiết kế nhằm mục tiêu cung cấp cho học viên những quan điểm không chỉ trên cơ sở địa phương mà còn trên tầm quốc tế đối với quản lý môi trường nông thôn và phát triển nông nghiệp bền vững. Tiếp theo là 6 tháng học tiếng Nhật và chuẩn bị nội dung nghiên cứu. Sau khi hoàn thành 1,5 năm tại Đại học Huế, học viên sẽ chuyển sang Nhật Bản, tiếp tục học tập giai đoạn cuối 1 năm tại Đại học Okayama (Nhật Bản) và được Đại học Okayama cấp bằng thạc sĩ.

Được biết, 80 học viên 10 khóa đầu tiên của chương trình đã tốt nghiệp ra trường với kết quả: 52 học viên tiếp tục theo học tiến sĩ tại Nhật Bản và các nước khác, các học viên còn lại đang công tác tại các tỉnh và thành phố khác nhau, phù hợp với chuyên môn và định hướng nghề nghiệp.

Chương trình hợp tác đào tạo song phương đã mở ra triển vọng hợp tác lâu dài, tốt đẹp giữa Đại học Okayama và Đại học Huế trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường, để từ đó làm tiền đề cho các hợp tác lâu dài trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong tương lai.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

TIN MỚI

Return to top