ClockThứ Tư, 03/04/2024 16:12

Khởi động cuộc thi tranh biện tiếng Anh cấp tỉnh

TTH.VN - Nhằm thúc đẩy việc phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh của học sinh ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh, giúp học sinh tăng cường khả năng lập luận, học cách trình bày ý tưởng một cách rõ ràng và thuyết phục, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Sinh viên Trường Du lịch - Đại học Huế tranh tài hùng biện

 Ở vòng sơ khảo, thí sinh làm bài thi theo hình thức tự luận kết hợp trắc nghiệm. (Ảnh minh họa chụp sau giờ thi)

Chiều 3/4, vòng sơ khảo cuộc thi “Tranh biện tiếng Anh THPT” được tổ chức tại Trường THPT chuyên Quốc Học Huế với sự tham gia của 111 học sinh. Các học sinh thi theo hình thức tự luận kết hợp trắc nghiệm, gồm các kỹ năng nghe, đọc, viết. Mỗi học sinh trong đội dự thi (gồm 3 học sinh, không thuộc học sinh chuyên Anh) của các đơn vị sẽ tham gia làm 1 bài thi và tính điểm theo đội đăng ký.

Điểm của mỗi đội là tổng điểm của các thành viên dự thi theo danh sách đăng ký. 16 đội có kết quả cao nhất được chọn vào tiếp vòng bán kết và chung kết (không có thành viên nào bị điểm dưới 3,5 trên thang điểm 10).

* Sáng cùng ngày, vòng sơ khảo cuộc thi “Tranh biện tiếng Anh THCS” cấp tỉnh năm học 2023-2024 cũng đã được tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Tham gia vòng sơ khảo gồm 156 học sinh thi theo hình thức tự luận kết hợp trắc nghiệm, gồm các kỹ năng nghe, đọc, viết. 16 đội (mỗi đội gồm 3 học sinh) có kết quả cao nhất sẽ được chọn vào tiếp vòng bán kết và chung kết.

Ở vòng bán kết và chung kết sẽ thi theo hình thức tranh biện. 16 đội bắt thăm thành 8 cặp tranh biện trực tiếp về một nội dung liên quan đến các chủ đề trong chương trình tiếng Anh THCS. Một đội sẽ tranh biện theo hướng ủng hộ và đội còn lại sẽ theo hướng phản biện nội dung được bắt thăm.

Môn tiếng Anh là một môn học được chú trọng trong các trường phổ thông hiện nay. Kỳ thi hùng biện tiếng Anh nhằm khuyến khích các em học sinh hứng thú và học tốt hơn môn tiếng Anh trong nhà trường.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Return to top