ClockChủ Nhật, 19/11/2023 22:18

Không để học sinh thiếu sách vở và dụng cụ học tập sau lũ

TTH.VN - Trong hai ngày cuối tuần 18-19/11, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm, động viên thầy cô giáo ở các vùng lũ.

Khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm đón học sinh trở lại trường

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân đến thăm, động viên các thầy cô giáo ở vùng lũ 

Đến chiều 18/11, nhiều trường học thuộc vùng thấp trũng của tỉnh vẫn chưa thể hoàn thành công tác dọn dẹp vệ sinh để tổ chức dạy học trở lại, do nước lũ vẫn còn ngập.

Ở một số trường khác, tranh thủ nước xuống, các thầy cô giáo đã tích cực dọn bùn khử khuẩn, tuy vậy đường đến trường của học sinh vẫn còn cách trở.

Đến ngày 19/11, hầu hết các trường học nước đều đã rút nên thầy cô giáo các vùng lũ, như Phong Điền, Quảng Điền tập trung lực lượng dọn dẹp vệ sinh trường học, kịp đón học sinh trở lại trường vào đầu tuần tới.

Đến thăm các trường thuộc huyện Phong Điền, như: Trường THPT Trần Văn Kỷ, Trường THCS Phong Bình, Trường mầm non Phong Bình I…, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo động viên, chia sẻ, ghi nhận tinh thần trách nhiệm của đội ngũ thầy cô giáo, nhân viên nhà trường và chúc mừng các giáo viên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong các thầy cô giáo sớm vượt qua khó khăn cùng học sinh hoàn thành kế hoạch năm học; đồng thời, đề nghị cán bộ quản lý các trường tiếp tục nắm tình hình thiệt hại trong giáo viên, nhân viên, học sinh; đặc biệt là việc thiếu bút vở, sách giáo khoa do lũ cuốn trôi phải tổng hợp báo cáo để Sở Giáo dục và Đào tạo kêu gọi, vận động nguồn hỗ trợ kịp thời giúp học sinh trở lại học tập bình thường, tuyệt đối không để học sinh thiếu bút vở, sách giáo khoa và dụng cụ học tập.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư mới bổ sung và điều chỉnh linh hoạt các tiêu chuẩn về diện tích đất, quy mô trường học và tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu, theo hướng phù hợp với thực tế triển khai tại các địa phương.

Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng
Để tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học được đề cập tại Kết luận số 91- KL/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 của ngành giáo dục. Chủ trương này được kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến mạnh mẽ, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho người Việt. Tuy nhiên, để thực hiện hiệu quả sẽ gặp không ít khó khăn.

Để tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học

TIN MỚI

Return to top