ClockChủ Nhật, 19/11/2023 22:18

Không để học sinh thiếu sách vở và dụng cụ học tập sau lũ

TTH.VN - Trong hai ngày cuối tuần 18-19/11, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến thăm, động viên thầy cô giáo ở các vùng lũ.

Khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm đón học sinh trở lại trường

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Tân đến thăm, động viên các thầy cô giáo ở vùng lũ 

Đến chiều 18/11, nhiều trường học thuộc vùng thấp trũng của tỉnh vẫn chưa thể hoàn thành công tác dọn dẹp vệ sinh để tổ chức dạy học trở lại, do nước lũ vẫn còn ngập.

Ở một số trường khác, tranh thủ nước xuống, các thầy cô giáo đã tích cực dọn bùn khử khuẩn, tuy vậy đường đến trường của học sinh vẫn còn cách trở.

Đến ngày 19/11, hầu hết các trường học nước đều đã rút nên thầy cô giáo các vùng lũ, như Phong Điền, Quảng Điền tập trung lực lượng dọn dẹp vệ sinh trường học, kịp đón học sinh trở lại trường vào đầu tuần tới.

Đến thăm các trường thuộc huyện Phong Điền, như: Trường THPT Trần Văn Kỷ, Trường THCS Phong Bình, Trường mầm non Phong Bình I…, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo động viên, chia sẻ, ghi nhận tinh thần trách nhiệm của đội ngũ thầy cô giáo, nhân viên nhà trường và chúc mừng các giáo viên nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong các thầy cô giáo sớm vượt qua khó khăn cùng học sinh hoàn thành kế hoạch năm học; đồng thời, đề nghị cán bộ quản lý các trường tiếp tục nắm tình hình thiệt hại trong giáo viên, nhân viên, học sinh; đặc biệt là việc thiếu bút vở, sách giáo khoa do lũ cuốn trôi phải tổng hợp báo cáo để Sở Giáo dục và Đào tạo kêu gọi, vận động nguồn hỗ trợ kịp thời giúp học sinh trở lại học tập bình thường, tuyệt đối không để học sinh thiếu bút vở, sách giáo khoa và dụng cụ học tập.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), chiều 24/4, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã đến thăm và tặng quà một số chiến sĩ Điện Biên trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ ở trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

TIN MỚI

Return to top