ClockThứ Tư, 21/06/2017 18:16

Kỳ thi THPT Quốc gia: 93% thí sinh làm thủ tục dự thi

TTH.VN - Chiều 21/6, tại 32 điểm thi thuộc cụm thi tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức phổ biến quy chế thi, lịch thi, các vấn đề liên quan đến thủ tục thi và điều chỉnh các sai sót (nếu có) cho thí sinh (TS).

Hơn 13.000 thí sinh trên toàn tỉnh đã đến phòng thi nghe phổ biến quy chế thi

Ghi nhận tại hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc Học, các thí sinh có mặt từ rất sớm để làm thủ tục và nhận thẻ dự thi. 

Tại các phòng thi, giám thị đã tiến hành kiếm hành kiểm tra lại thông tin từng thí sinh, phổ biến quy chế thi. Đặc biệt lưu ý không được đem các thiết bị như điện thoại, ghi âm, nghe lén… và các loại máy tính không nằm trong danh mục được đưa vào phòng thi. Ngoài ra, cần nắm kĩ thời gian vào phòng thi, thời gian làm bài. “Vấn đề này đã nói nhiều, nhắc hoài nhưng năm nào cũng có thí sinh vi phạm”, một giám thị nhắc nhở, lưu ý đến thí sinh. 

Thống kê nhanh từ phòng Khảo thí, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: khoảng 93% TS có mặt trong buổi làm thủ tục dự thi. Nhiều điểm thi có tỷ lệ TS đến làm thủ tục cao như: THPT Hương Trà (100%), THPT Nguyễn Sinh Cung (100%), THPT An Lương Đông (99%),…

Buổi chiều làm thủ tục dự thi ở tất cả các điểm trường diễn ra trật tự, nghiêm túc. Lực lượng tình nguyện viên được phân bố đều ở các điểm thi đã tư vấn, trợ giúp nhiều thông tin cho thí sinh và người nhà. Trong buổi chiều làm thủ tục dự thi cũng không xảy ra tình trạng ách tắt giao thông.

Ngày 22/6, các TS sẽ chính thức bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Buổi sáng, TS thi môn ngữ văn theo hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn toán theo hình thức trắc nghiệm (90 phút). 

Một số hình ảnh trong buổi chiều 21/6 khi thí sinh làm thủ tục dự thi được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Các thí sinh tra danh sách phòng thi tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Quốc Học

Các giám thị phổ biến quy chế thi đến thí sinh trong chiều 21/6

Hướng dẫn thí sinh kiểm tra lại thông tin, kịp thời điều chỉnh nếu sai sót

Trao đổi sau khi lắng nghe các quy chế ở bên ngoài phòng thi

Hữu Phúc - Phan Thành - Hương Giang (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển sinh Đại học 2024: Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18/7

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản gửi các đại học, học viện, trường đại học; các trường sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non; các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.

Tuyển sinh Đại học 2024 Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 18 7
Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống

Từ ngày 24-28/4, các trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh đã triển khai cho học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi. Đây là một bước quan trọng chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Đăng ký thi thử trực tuyến trên hệ thống
Return to top