ClockThứ Ba, 23/05/2023 14:09

Lan tỏa khát vọng cống hiến đến sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước

Ngày 23/5, tại Hà Nội, Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Chương trình đối thoại với hội viên, sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước, nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp thắc mắc, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của hội viên, sinh viên.

Gắn chuyên môn đào tạo với hoạt động tình nguyệnSinh viên y dược vượt chỉ tiêu trong hiến máu, xung kích tình nguyệnTrường đại học Sư phạm giành 10 giải Olympic toán học sinh viên toàn quốc

leftcenterrightdel
 Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết chia sẻ với các hội viên, cán bộ hội, sinh viên trong và ngoài nước. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, fanpage Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết chia sẻ: Đã từ lâu, công tác theo dõi, bám sát tình hình hội viên, sinh viên được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục. Tuy nhiên, công tác nắm bắt thông tin của hội viên, sinh viên, cơ sở Hội thường thông qua báo cáo, các tin bài tuyên truyền… Vì vậy, Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vẫn luôn trăn trở về việc tổ chức một diễn đàn để sinh viên, hội viên có cơ hội được trao đổi, giao lưu trực tiếp với Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, giải đáp trực tiếp, thẳng thắn những vấn đề hội viên, sinh viên đang quan tâm. Chương trình đối thoại giữa Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam với hội viên, sinh viên trong và ngoài nước lần đầu được tổ chức sẽ giải quyết nhu cầu cần thiết đó.

Với chủ đề “Khát vọng sinh viên Việt Nam”, thông qua chương trình, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam muốn truyền đến cho hội viên, sinh viên khát vọng được cống hiến trong mọi lĩnh vực của đời sống, xã hội, góp phần xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, phát triển bền vững.

Chia sẻ câu chuyện về khát vọng của sinh viên thời đại mới, sinh viên Hà Việt Hoàng, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Siêu trí tuệ Việt Nam 2019 cho rằng, để vun đắp khát vọng, trước hết cần có môi trường để rèn luyện, phát triển phù hợp. Hiện nay, rất nhiều học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc, đoạt các giải thưởng cao ở trong nước, khu vực và quốc tế, ở nhiều lĩnh vực, nhiều môn học khác nhau, trong đó cũng có rất nhiều giải thưởng, chương trình hoạt động ý nghĩa do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức, như: giải thưởng Sao Tháng Giêng, danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương, danh hiệu Thủ lĩnh sinh viên… Các bạn có nhiều năng lượng, tài năng, sự tự tin, là đại diện điển hình của thế hệ trẻ thời kỳ mới.

Hà Việt Hoàng cũng đặt câu hỏi về sự chuẩn bị của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam để đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng và thu hút, tập hợp được đội ngũ các bạn trẻ tài năng tham gia tích cực vào phong trào sinh viên.

Trả lời vấn đề này, chị Hồ Hồng Nguyên, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Đối với tầng lớp kế cận, có nhiều tài năng, nhiều năng lượng, nhiều hoài bão, nhiều đam mê... Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam sẵn sàng là người bạn đồng hành cùng các bạn trẻ, bởi Hội cũng luôn tự làm mới mình, làm mới các hoạt động, chương trình... để đáp ứng các nhu cầu của giới trẻ, của thế hệ Gen Z.

Trong mọi phương hướng hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam đều có sự nghiên cứu, khảo sát, đánh giá, tìm hiểu sâu những thị hiếu, nhu cầu, xu hướng, thói quen... của sinh viên thế hệ mới để đưa ra những giải pháp phù hợp, triển khai sát nhất với nhu cầu của các bạn. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn sinh viên có năng lực, tài năng, phẩm chất, trí tuệ… hãy phát huy bản thân để cống hiến cho công tác Đoàn, Hội, cho các phong trào của tuổi trẻ, góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Giải đáp câu hỏi về những định hướng, giải pháp hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đại diện Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: Với quyết tâm không để sinh viên nào bị bỏ lại phía sau, thời gian tới, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tiếp tục kêu gọi nguồn lực, mở rộng các hoạt động hỗ trợ cho sinh viên: các học bổng, về quê ăn tết, vay vốn…; dành sự quan tâm đặc biệt tới các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam mong muốn Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố chung tay đẩy mạnh công tác tìm kiếm nguồn lực, đồng thời, hy vọng các doanh nghiệp, nhà tài trợ cùng hỗ trợ để sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm động lực vượt qua số phận.

Một số nội dung trọng tâm khác đã được trao đổi trong chương trình như: Công tác triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt”; xu hướng chuyển đổi số trong công tác Hội và phong trào sinh viên; sinh viên tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mạng xã hội; hoạt động tình nguyện trong sinh viên; sáng tạo, khởi nghiệp; học tập, nghiên cứu khoa học; hội nhập quốc tế; công tác chăm lo, hỗ trợ sinh viên, phát triển tổ chức Hội Sinh viên ở nước ngoài…

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật
Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

TIN MỚI

Return to top