ClockThứ Năm, 30/05/2024 15:38

Lấy ý kiến chuyên gia về nội dung giáo trình đào tạo, tài liệu giảng dạy

TTH.VN - Ngày 30/5, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chuỗi các hội thảo lấy ý kiến chuyên gia về nội dung của 15 giáo trình đào tạo, tài liệu giảng dạy trình độ sơ cấp. Đây là hoạt động trong khuôn khổ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 của Trường cao đẳng Du lịch Huế.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượngMỗi học sinh, sinh viên du lịch có đến 18 cơ hội việc làmTăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề

 Các chuyên gia trao đổi tại hội thảo

Công tác biên soạn và cập nhật giáo trình đào tạo được triển khai theo quy trình thống nhất, khoa học phục vụ công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu của giảng viên và sinh viên của nhà trường nhằm đảm bảo tính thực tiễn, tính cập nhật của tài liệu.

Biên soạn giáo trình, tài liệu luôn được đánh giá là một công tác đặc biệt quan trọng trong việc dạy và học. Công tác này không chỉ giúp nhà trường chủ động được nguồn giáo trình, tài liệu phục vụ công tác giảng dạy, bồi dưỡng phù hợp với các đặc thù chuyên môn ngành du lịch mà còn góp phần quảng bá, khẳng định chất lượng, thương hiệu, hình ảnh của đơn vị đào tạo.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, các giáo trình được đầu tư biên soạn công phu, kết cấu hợp lý. Giáo trình cho trình độ sơ cấp có đầy đủ thông tin, hình ảnh, có thuật ngữ chuyên ngành, năng lực cốt lõi, minh họa. Điểm tốt của các giáo trình là cập nhật thông tin. Các giáo trình, tài liệu tốt có thể đưa vào sử dụng cho các lĩnh vực đào tạo nghề, trong đó có lĩnh vực bếp nhà hàng, khách sạn… Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cho rằng, một số giáo trình cần bổ sung thêm các ví dụ minh họa thực tiễn; Chú ý đến tính nhất quán trong đề mục. Đồng thời, có thể mở rộng cho cả sinh viên du lịch học và có các kiến thức này…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh

Đây nội dung khóa đào tạo do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Newborn Việt Nam tổ chức trong hai ngày 14 và 15/6. Tham gia có các học viên đến từ Sở Y tế, BVTW Huế, các cơ sở y tế trong cả nước.

Hồi sức nhi sơ sinh tại phòng sinh
Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho hai bác sĩ Hoa Kỳ

Chiều 6/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế trao tặng Bằng khen cho hai bác sĩ: Kenneth D. Montgomery, Chủ tịch sáng lập tổ chức Orthonations (Hoa Kỳ) và Matthew Teo S Mendez-Zfass, đồng sáng lập Orthonations.

Trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho hai bác sĩ Hoa Kỳ
Đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong hệ thống y tế

Chiều 6/6, Sở Y tế tổ chức hội thảo khoa học “Vai trò của Phục hồi chức năng trong hệ thống y tế, sự phát triển của Phục hồi chức năng tầm nhìn 2030” nhằm cập nhật và đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong công tác khám chữa bệnh.

Đánh giá vai trò của phục hồi chức năng trong hệ thống y tế
Dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững

Đó là nội dung được trao đổi thảo luận tại hội thảo “Giải pháp dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững Trung Trường Sơn” do Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) phối hợp với WWF-Việt Nam tổ chức tại TP. Huế vào ngày 5/6. Tham dự có lãnh đạo Cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) các sở ban, ngành đơn vị liên quan của 4 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị và Quảng Nam.

Dựa vào thiên nhiên để phát triển bền vững

TIN MỚI

Return to top