ClockThứ Tư, 18/09/2024 13:12

Nâng cao năng lực tăng cường tiếng Việt cho trẻ em dân tộc thiểu số

TTH.VN - Ngày 18/9, tại Trường mầm non Thượng Quảng, huyện Nam Đông, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ mầm non cho giáo viên mầm non dạy trẻ em dân tộc thiểu số tại các huyện Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

Trẻ dân tộc thiểu số tự tin giao tiếp bằng tiếng ViệtGiao lưu tiếng Việt cho trẻ người dân tộc thiểu số

 Trẻ em người dân tộc thiểu số tham gia ngày hội giao lưu tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ

Các giáo viên được giới thiệu, phân tích sự khác biệt khi trẻ học ngôn ngữ thứ nhất (tiếng mẹ đẻ) và ngôn ngữ thứ hai (tiếng Việt) trên cơ sở tiếng mẹ đẻ; các giai đoạn tiếp nhận và sản sinh ngôn ngữ tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ em người dân tộc thiểu số; mục tiêu và nguyên tắc, nội dung, phương pháp tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em người dân tộc thiểu số…

Tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ em người dân tộc thiểu số nhằm giúp trẻ có thể sử dụng được tiếng Việt để học tập và giao tiếp trong cuộc sống, giữ gìn và phát huy vốn ngôn ngữ mẹ đẻ của trẻ.

Trẻ em người dân tộc thiểu số cần được chuẩn bị tốt tiếng Việt để có thể tham gia tốt các hoạt động trong chương trình giáo dục mầm non và sẵn sàng học tập ở tiểu học cũng như các cấp học về sau. Khi đến tường mầm non, trẻ học tiếng Việt (là ngôn ngữ thứ hai) trên cơ sở tiếng mẹ đẻ (là ngôn ngữ thứ nhất), tức là sử dụng song song, đồng thời hoặc từng phần của tiếng mẹ đẻ để học tiếng Việt.

Trước đó, chương trình tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực tổ chức các hoạt động tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ của trẻ mầm non cũng đã được tổ chức tại huyện A Lưới vào ngày 17/9.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF: 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm nay (18/9) cho biết lũ lụt và lở đất chết người do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

UNICEF 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức đại hội lần thứ V

Sáng 18/9, Hội Cựu giáo chức tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự có GS.TSKH.NGND Nguyễn Mậu Bành, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam; ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội Cựu giáo chức tỉnh tổ chức đại hội lần thứ V
Return to top