ClockThứ Sáu, 12/07/2024 16:32

Nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho các cán bộ y tế

TTH.VN - Trong 2 ngày, 11 - 12/7, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho viên chức, người lao động là lực lượng PCCC cơ sở của Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế.

Hơn 40 bệnh nhân được khám và phẫu thuật dị tật khe hở môi - vòm miệng55 đề tài tham gia hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ Trường đại học Y - DượcNhận đăng ký phẫu thuật khe hở môi - vòm miệng Cập nhật và nâng cao chuyên môn lĩnh vực chỉnh hình nhi trong cả nước

 Viên chức, y tá Trường đại học Y - Dược thực hành dập lửa

Thông qua khóa huấn luyện nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, nắm vững các quy định của pháp luật và kiến thức cơ bản về công tác PCCC của người đứng đầu cơ quan, tổ chức và từng cán bộ, công nhân viên đối với công tác PCCC. Nội dung huấn luyện đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế và tính chất, đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ tại trường và bệnh viện Trường đại học Y - Dược.

Viên chức, người lao động Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế được huấn luyện về hai phần lý thuyết và thực hành. Ở phần lý thuyết, gồm các nội dung về cập nhật tình hình cháy, nổ trong những năm gần đây và vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác PCCC; kiến thức pháp luật liên quan đến công tác PCCC; tình hình đặc điểm nguy hiểm cháy, nổ của cơ sở và các giải pháp phòng cháy; phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, các biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy; hướng dẫn xây dựng hồ sơ quản lý công tác PCCC&CNCH tại cơ sở…

Đối với phần thực hành, viên chức, người lao động Trường đại học Y - Dược được thực hành thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ (bình chữa cháy, chăn chiên,…) để dập tắt khay xăng, phuy xăng đang cháy; thực hành các đội hình chữa cháy cơ bản; sử dụng lăng, vòi chữa cháy và vận hành hệ thống cấp nước chữa cháy.

ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động

Từ những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn, các cấp công đoàn ở huyện Phú Lộc đã cụ thể hóa thành chương trình công tác, vận dụng vào tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị một cách sáng tạo, phù hợp, có hiệu quả.

Chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động
Sân chơi ý nghĩa cho người lao động

Liên hoan tiếng hát đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) tỉnh năm 2024 Cụm 2 khai mạc tối 16/8 tại TX. Hương Thủy. Đây là sân chơi góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng và làm phong phú thêm đời sống tinh thần của ĐV, NLĐ.

Sân chơi ý nghĩa cho người lao động
Phú Lộc:
Ấm áp chương trình “Bữa cơm công đoàn”

Trưa 16/8, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Phú Lộc phối hợp với Công đoàn cơ sở và Ban Giám đốc Công ty cổ phần One One miền Trung tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho 150 đoàn viên công đoàn là lãnh đạo, nhân viên và công nhân của công ty.

Ấm áp chương trình “Bữa cơm công đoàn”
TĂNG TỶ LỆ THAM GIA BẢO HIỂM XÃ HỘI TỰ NGUYỆN:
Thu hút người lao động tự do

Chợ truyền thống là nơi quy tụ nhiều lực lượng lao động tự do, để thu hút các đối tượng này tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, BHXH tỉnh phối hợp với các đại lý thu tăng cường công tác tuyên truyền, vận động với mục tiêu đưa người dân vào mạng lưới an sinh góp phần ổn định cuộc sống khi về già.

Thu hút người lao động tự do
Lao động xê dịch

Không chỉ là dự báo, mà thực tế có nhiều ngành nghề mới được dự báo hưng thịnh trong vài năm tới, trong khi một số ngành đối mặt với khó khăn và có nguy cơ mai một, bị thay thế. Đó là thực trạng chung và thị trường lao động Thừa Thiên Huế cũng chịu tác động trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trong bối cảnh nền kinh tế số, kinh tế xanh đang chiếm ưu thế.

Lao động xê dịch

TIN MỚI

Return to top