ClockThứ Năm, 14/09/2023 00:06

Sôi động truyền thông "Tiêu dùng xanh, mua sắm xanh - đồng hành vì khí hậu"

TTH.VN - Tối 13/9, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên Việt Nam (WWF - Việt Nam) và công ty Espon Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thông "Tiêu dùng xanh, mua sắm xanh - đồng hành vì khí hậu".

Phát huy vai trò của các tôn giáo trong bảo vệ môi trườngHợp tác để bảo tồn thiên nhiên, môi trườngChung tay bảo vệ môi trường

 Đôi Xanh Information đoạt giải Nhất cuộc thi "Tiêu dùng xanh - Mua sắm xanh"

Đây là sự kiện nhằm lan tỏa thông điệp về trách nhiệm và hành động vì khí hậu, đặc biệt là nhận thức, trách nhiêm thực hành lối sống xanh (thông qua tiêu dùng xanh, mua sắm xanh) đến sinh viên, học sinh. Tổng cộng, đã có hơn 150 học sinh - sinh viên đến từ các khoa: toán, hóa, sinh, ngữ văn, điện, điện tử - Công nghệ vật liệu và Trường THPT chuyên Khoa học Huế tham dự.

Tại đây,  học sinh - sinh viên đã được nghe những chia sẻ của các chuyên gia về chủ đề biến đổi khí hậu, tiêu dùng xanh, mua sắm xanh. Đặc biệt, các em  được tham gia vào phần thi tìm hiểu về "Tiêu dùng xanh - Mua sắm xanh". 5 đội chơi đã cùng nhau tìm hiểu để trả lời những câu hỏi và trình bày phần thi hùng biện về chủ đề biến đổi khí hậu, lối sống xanh, sử dụng bền vững tài nguyên và tái chế rác thải. Kết quả, đội Xanh Information (Khoa Công nghệ thông tin kết hợp Trường THPT chuyên Khoa học Huế) xuất sắc đạt giải Nhất.

Theo PGS. TS. Hoàng Công Tín, Trưởng Khoa Môi trường, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế, thông qua hoạt động này, hy vọng các bạn trẻ sẽ thêm về lối sống xanh, mua sắm xanh lành mạnh để từ đó dần dần thay đổi thói quen mua sắm, làm giảm lượng rác thải của bản thân và gia đình, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNCTAD: Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số

Mới đây, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên hợp quốc (UNCTAD) đã công bố báo cáo cho thấy tác động đáng kể đến môi trường của lĩnh vực kỹ thuật số toàn cầu và gánh nặng không cân xứng mà các nước đang phát triển phải gánh chịu. Báo cáo nhấn mạnh rằng, trong khi số hóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và mang lại những cơ hội đặc biệt cho các nước đang phát triển thì hậu quả về môi trường của nó ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đáng lưu ý, các nước đang phát triển vẫn bị ảnh hưởng không đồng đều cả về kinh tế và sinh thái do sự phân chia về phát triển và kỹ thuật số hiện có.

UNCTAD Cần chiến lược bền vững để giảm thiểu tác động môi trường của nền kinh tế kỹ thuật số
Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Ngày 19/7, Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) hỗ trợ, tổ chức truyền thông phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD) cho các cơ sở gây nuôi ĐVHD.

Chung tay bảo vệ động vật hoang dã
Lan tỏa lối sống xanh.

Với tốc độ phát triển kinh tế- xã hội như hiện nay đã kéo theo nhiều hệ lụy về môi trường. Cùng với nhiều giải pháp ngăn chặn, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, “sống xanh” được xem là hành vi ứng xử với môi trường sống văn minh hơn.

Lan tỏa lối sống xanh
Khi bảo vệ môi trường thành thói quen

Ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn môi trường sống xanh - sạch - đẹp, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Điền đã xây dựng nhiều cách làm ý nghĩa, thiết thực, mang lại hiệu quả cao.

Khi bảo vệ môi trường thành thói quen
"Rộng cửa" cho tín dụng xanh

Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Phan Quốc Sơn chia sẻ, Thừa Thiên Huế tiếp cận tăng trưởng xanh theo hướng đẩy mạnh các mô hình kinh tế xanh thay thế cho mô hình kinh tế truyền thống, vừa phát triển kinh tế nhưng vẫn bảo vệ được môi trường.

Rộng cửa cho tín dụng xanh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top