ClockThứ Tư, 13/09/2023 20:31

Truyền thông về HIV/AIDS cho 600 sinh viên Đại học Huế

TTH.VN - Chiều 13/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Đại học Huế tổ chức truyền thông về HIV/AIDS cho 600 sinh viên (SV) Trường đại học Du lịch.

Điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV lưu động cho người có nguy cơ cao Hai bệnh nhân được ghép thận từ tạng hiến tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ AnRa mắt câu lạc bộ Gót hồng Thừa Thiên HuếYêu thương, chăm sóc bệnh nhân ung thư nhiều hơnChưa triển khai cho nhóm đồng đẳng xét nghiệm HIV trong cộng đồng

Sinh viên trả lời câu hỏi nhận quà về nội dung phòng chống HIV/AIDS  

 

Tại đây, các chuyên gia đã thông tin về tình hình dịch tễ HIV/AIDS; Kiến thức cơ bản về phòng chống HIV/AIDS; Dịch vụ xét nghiệm HIV và tự xét nghiệm; Nguy cơ lây nhiễm qua quan hệ tình dục đồng giới nam.

Ngoài phần cung cấp, giải đáp thông tin, các bạn sinh viên còn tham gia phần trả lời câu hỏi nhận quà, tạo sự sôi nổi cho buổi truyền thông.

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh có 57 trường hợp nhiễm HIV mới, trong số này có 31 người trong tỉnh, 22 người ngoại tỉnh. Xu hướng người nhiễm theo giới tính chủ yếu là nam, tỷ lệ 80% trở lên; Xu hướng trẻ hóa gia tăng, năm 2022, người nhiễm từ 18-30 tuổi chiếm đến 60%. Tỷ lệ lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục, chủ yếu quan hệ tình dục đồng giới nam. Vì vậy, việc truyền thông cho người trẻ, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên sẽ được chú trọng trong những tháng cuối năm.

Hoạt động sẽ còn được tổ chức cho 500 SV các trường trong ĐH Huế những ngày tiếp theo.

Tin, ảnh: LINH TUỆ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top