ClockThứ Ba, 30/05/2023 15:47

Ngôi trường vững chắc

TTH - Từ “tay trắng”, tập thể Trường THCS Vinh Hà đã xây dựng được ngôi trường lớn mạnh, vững chắc: số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm sau cao hơn năm trước; liên tục được công nhận tập thể lao động xuất sắc, nhiều năm được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) tặng bằng khen...

Hết lòng vì thế hệ tương laiTặng 88 tấm bảng cho trường học vùng lũĐóng góp của thầy giáo Phạm Xuân Bình

leftcenterrightdel
 Học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2022-2023 trong lễ tuyên dương

11 giải học sinh giỏi cấp tỉnh và 57 giải học sinh giỏi cấp huyện (tổng số điểm xếp giải đứng thứ nhất toàn huyện) là những thành tích mà học sinh Trường THCS Vinh Hà đạt được trong năm học này. “Vinh Hà là xã bãi ngang, vùng sâu vùng xa của huyện Phú Vang. Người dân vất vả mưu sinh nên ít có điều kiện tập trung cho việc học hành của con cái. Những ngày đầu mới thành lập (năm 2016, Trường THCS Vinh Hà tách từ Trường THCS và THPT Hà Trung), trường cũng còn gặp nhiều khó khăn. Trước những khó khăn “kép” như vậy, Ban giám hiệu nhà trường xác định mỗi giáo viên và tập thể nhà trường phải quyết tâm nỗ lực gấp nhiều lần mới có thể đảm bảo việc học tập, rèn luyện của học sinh đạt chất lượng và kết quả cao” - thầy giáo Đỗ Thái Dương, Hiệu trưởng Trường THCS Vinh Hà nhớ lại.

Đội ngũ lãnh đạo trẻ phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, nêu gương, đi đầu trong tất cả mọi hoạt động, công tác để “truyền lửa” tâm huyết đến mỗi giáo viên. Những điều đó khơi dậy tinh thần cống hiến trong mỗi cán bộ, giáo viên, đồng thời tạo sức mạnh đoàn kết của cả tập thể. Thay vì 2 tiết mỗi tuần dạy bồi dưỡng học sinh giỏi, các thầy, cô giáo sẵn sàng dạy 4 tiết, 6 tiết, tranh thủ bất kể lúc nào khi có thời gian trống. Dù hầu hết giáo viên đều ở địa phương khác, đi về 40-50 cây số; có nhiều thầy, cô giáo đi về hơn 60 cây số, nhưng vẫn sẵn sàng đến với học trò kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật.

Không chỉ truyền đạt kiến thức, cán bộ, giáo viên Trường THCS Vinh Hà còn dành trọn yêu thương cho các em, đặc biệt là những em hoàn cảnh khó khăn, thiếu vắng hơi ấm cha mẹ hoặc cha mẹ bệnh tật hiểm nghèo. Đến tận nhà học trò, nhìn tận mắt, thấu hiểu và cảm thông, những thầy, cô giáo Trường THCS Vinh Hà đã đóng góp, kết nối vận động mạnh thường quân cùng chung tay để giúp đỡ cho rất nhiều trường hợp. Trong đó, đã hỗ trợ kinh phí cho một học trò bị bệnh suy tủy (nay em đã ra trường) phải phẫu thuật 3 lần; giúp lợp lại mái nhà và lập sổ tiết kiệm cho một học trò khác (ở với bà ngoại bệnh tật) tổng cộng 60 triệu đồng. “Thương lắm hoàn cảnh hai bà cháu. Ngoài số tiền kết nối được, cán bộ, giáo viên nhà trường đã trực tiếp bỏ công để lợp mái, sửa chữa nhà cho học trò kém may. Chúng tôi vui vì em học tập rất tốt” - thầy giáo Phạm Xuân Bình, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Vinh Hà bộc bạch.

Để có những phần thưởng khích lệ học sinh vươn lên; kịp thời chia sẻ, hỗ trợ các em hoàn cảnh khó khăn, thầy cô giáo mở rộng kết nối đến người thân, bạn bè, hội cựu học sinh, những mạnh thường quân khác, hàng năm (trừ những năm dịch COVID-19) được từ khoảng 100 đến 130 triệu đồng; có năm kết nối được gần 200 triệu đồng. Gần 100 xe đạp được Trường THCS Vinh Hà kết nối, đã “nâng bước” để trò nghèo thuận tiện hơn trên đường đến lớp.

Tâm huyết và nỗ lực của mỗi cán bộ, giáo viên và tập thể Trường THCS Vinh Hà đã cho trái ngọt. Học sinh của trường ngày càng đạt thành tích cao trong học tập; số lượng đạt giải học sinh giỏi các cấp năm sau cao hơn năm trước. Mới đây nhất, học sinh Trường THCS Vinh Hà đoạt giải nhất toàn đoàn cấp huyện môn điền kinh. Trong 4 học sinh thi cấp tỉnh, có 2 em đoạt Huy chương vàng; 2 em đoạt Huy chương bạc. 2 học sinh THCS Vinh Hà được chọn đi thi môn điền kinh quốc gia. “Học trò ở vùng sâu vùng xa của huyện nhưng học tập ngày càng tiến bộ là niềm vui của giáo viên nhà trường, cũng là niềm phấn khởi của ngành GD&ĐT huyện Phú Vang. Đáng tự hào hơn khi các em biết đoàn kết, yêu thương, chia sẻ với bạn bè. Điều đó chứng tỏ các em được rèn luyện và trưởng thành từ ngôi trường vững chắc” - ông Võ Văn Thịnh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang bày tỏ.

Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Cơ bản, thiết thực và vững chắc

Đến thời điểm này, Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Cơ bản, thiết thực và vững chắc
Tự hào ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Vinh dự và tự hào là ngôi trường mang tên vị tướng tài ba của dân tộc - Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nhiều năm qua, thầy và trò Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (huyện Quảng Điền) đã không ngừng vươn lên dạy tốt, học tốt, đạt được nhiều kết quả khích lệ.

Tự hào ngôi trường mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Chào mừng Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng tỉnh 15/12/1964 - 15/12/2023
Tiếp bước xây dựng vững chắc thành trì biên cương

Trải qua 59 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia, khu vực biên giới (KVBG) trên địa bàn tỉnh, được các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin yêu.

Tiếp bước xây dựng vững chắc thành trì biên cương
“Cánh tay” nối dài vững chắc

Là lực lượng nòng cốt, tiên phong, thực hiện mạnh mẽ, hiệu quả trong vận động, kết nối hỗ trợ an sinh xã hội, xây dựng công trình công cộng, giúp xây mới, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, xây dựng niềm tin mến của người dân, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Hải (Phú Vang) là cánh tay nối dài vững chắc của Đảng, chính quyền địa phương.

“Cánh tay” nối dài vững chắc
Return to top