ClockThứ Tư, 19/07/2023 17:41

Nhận đơn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT đến hết ngày 27/7

TTH.VN - Sau khi công bố kết quả thi, Sở GD&ĐT tiếp tục tập trung cho công tác phúc khảo bài thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) cho thí sinh.

Cải thiện phổ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông Thừa Thiên Huế có 136 điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

leftcenterrightdel
 Học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Thí sinh muốn phúc khảo bài thi tốt nghiệp nộp đơn tại nơi đăng ký dự thi.

Thời hạn nhận đơn phúc khảo đến hết ngày 27/7. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi công bố và thông báo kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Theo quy chế thi, thành phần ban phúc khảo bài thi tương tự như thành phần ban chấm thi. Người đã tham gia ban làm phách và ban chấm thi tự luận không được tham gia ban phúc khảo bài thi tự luận; người đã tham gia ban chấm thi trắc nghiệm không được tham gia ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm.

Ban phúc khảo bài thi tự luận sẽ kiểm tra các sai sót như cộng sai điểm, ghi nhầm điểm bài thi; chấm lại các bài thi theo đề nghị của thí sinh. Ban phúc khảo bài thi trắc nghiệm kiểm tra lại các sai sót trong quy trình xử lý bài thi trắc nghiệm; kiểm tra, rà soát các lỗi kỹ thuật; chấm lại các bài thi theo đề nghị của thí sinh...

Bài thi có điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,25 điểm trở lên thì được điều chỉnh điểm. Trong trường hợp điểm phúc khảo lệch so với điểm chấm đợt đầu từ 0,5 điểm trở lên thì phải tổ chức đối thoại trực tiếp giữa các cán bộ chấm thi đợt đầu và cán bộ chấm thi chấm phúc khảo (có ghi biên bản).

Hội đồng thi tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có) xong chậm nhất ngày 5/8. Sau đó, Sở GD&ĐT xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo, hoàn thành chậm nhất ngày 12/8.

Năm nay, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của Thừa Thiên Huế đạt 98,08%.

Tin, ảnh: MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải thiện phổ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Dù chưa đạt kỳ vọng đề ra nhưng kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 cho thấy bước khởi sắc của Thừa Thiên Huế trong việc cải thiện phổ điểm thi trung bình, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà.

Cải thiện phổ điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông

TIN MỚI

Return to top