ClockThứ Bảy, 17/06/2023 13:29

Nhân rộng gương điển hình trong sinh viên

TTH - Với hơn 40 ngàn sinh viên, mỗi sinh viên có những việc làm hay, ý nghĩa, nỗ lực trong học tập sẽ tạo ra sức mạnh vô cùng lớn.

Đại học Huế có nhà khoa học nhận giải thưởng của Viện Hàn lâm PhápHướng về cộng đồng và thí sinh“Tích lũy kiến thức là nền tảng của thành công”

leftcenterrightdel
 Nghiên cứu khoa học trong sinh viên ngày càng được thực hiện hiệu quả

Đam mê và nhiệt huyết

Trong 4 gương mặt của Đại học Huế được khen thưởng tại lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VI, năm 2023, Trương Quang Huy, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế để lại nhiều ấn tượng với bảng thành tích dày cộm.

Liên tiếp những năm học qua, Huy luôn đạt thành tích học tập giỏi, rèn luyện xuất sắc và tích cực hưởng ứng, tham gia các hoạt động phong trào thi đua của nhà trường. Đạt danh hiệu sinh viên 5 Tốt cấp Tỉnh đoàn. Danh hiệu Sao tháng Giêng tiêu biểu cấp Đại học Huế. Danh hiệu sinh viên 5 Tốt cấp Đại học Huế. Giấy khen của Giám đốc Đại học Huế cho Sinh viên “Học tập tốt - Rèn luyện tốt”. Danh hiệu “Sinh viên Khỏe” cấp Đại học Huế. Cùng với đó, năm nào Huy cũng được khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên, tư vấn tuyển sinh - tiếp sức đến trường.

Nổi bật nhất phải nói đến quá trình tham gia phòng, chống COVID-19 của Huy. Nhớ lại khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, Huy đã tình nguyện xung kích tham gia chống dịch tại các chốt Ga Huế, Hương Trà, Phú Lộc. Hỗ trợ tích cực chống dịch trên địa bàn tỉnh với chiến dịch “Trạm y tế lưu động”. Tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ tiêm chủng vắc- xin COVID-19. Tình nguyện viên hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 cho sinh viên tham gia đi học trở lại. Tham gia tập huấn sinh viên tình nguyện, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh khu vực phía nam. Huy còn là gương mặt nổi bật trong phong trào xung kích tình nguyện, kêu gọi hỗ trợ nhiều phần quà cho sinh viên gặp khó khăn sau lũ lụt, dịp gần Tết Nguyên đán, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch COVID-19.

Vẻ bề ngoài có chút nhỏ nhắn, song nguồn năng lượng mà Nguyễn Cửu Thảo Nguyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ BIL - Đoàn Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế tỏa ra là rất lớn. Suốt những năm học qua, cô sinh viên này luôn đạt điểm trung bình học tập 3.67 - 3.80 (hệ 4.0) xếp loại xuất sắc; là sinh viên 5 Tốt cấp Tỉnh đoàn.

Đặc biệt, trong hai năm tham gia Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 và 2022 do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch tổ chức, Thảo Nguyên đều giành được giải, lần lượt là Khuyến khích và giải Ba. Trong học tập, cô sinh viên này còn ghi dấu ấn với hoạt động nghiên cứu khoa học. Đề tài tiếp cận “Học thông qua chơi” trong dạy học toán ở tiểu học được thầy cô và các bạn đánh giá cao vì tính thực tiễn và khả thi trong áp dụng thực tiễn. Với những kết quả đó, Thảo Nguyên vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và là 1 trong 2 đại biểu của tỉnh Thừa Thiên Huế, tham dự chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc tại Trường Sa đầu tháng 6/2023.

Phát huy vai trò tuổi trẻ

Trương Quang Huy chia sẻ, là thanh niên với “sức dài vai rộng”, được học tập trong môi trường nghề y, nên em luôn quan niệm rằng sống là cho đi, làm hết sức mình. Nhớ những ngày đầu tham gia phòng, chống dịch bệnh, người thân và gia đình ai cũng lo lắng, nhưng em thuyết phục rằng, muốn người khác tin tưởng thì trước tiên mình phải làm hết sức mình, luôn đi trước, tiên phong. Con đang học nghề y, rồi sẽ trở thành người bác sĩ chữa bệnh cứu người, thì từ khi là sinh viên vẫn có thể góp sức trong khả năng cho phép.

Để kịp thời tuyên dương, nhân rộng các gương điển hình tiêu biểu làm theo lời Bác, Đoàn Đại học Huế vừa lựa chọn 2 tập thể, 4 cá nhân được tuyên dương cấp tỉnh; 7 tập thể và 19 cá nhân được tuyên dương cấp Đại học Huế.

TS. Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Huế, với hơn 40 ngàn sinh viên, mỗi sinh viên nhân lên một việc tốt, hành động ý nghĩa, nỗ lực trong học tập… sẽ tạo ra nguồn sức mạnh rất lớn. Vì thế, các tập thể và cá nhân cần tiếp tục là những hình tượng mẫu mực về tấm gương tự học và sáng tạo, lan tỏa đến toàn thể sinh viên trong toàn Đại học Huế; tiếp tục phát huy năng lực, sở trường và có nhiều cống hiến cho sự phát triển của Đại học Huế trong hành trình trở thành Đại học Quốc gia; phát triển tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh, giúp đỡ, dìu dắt các thế hệ tiếp theo và đặc biệt là truyền ngọn lửa thành công đến với tất cả sinh viên Đại học Huế.

Đại học Huế được thành lập năm 1957. Trải qua hơn 66 năm xây dựng và phát triển, Đại học Huế là cơ sở giáo dục đại học đóng vai trò tiên phong, nòng cốt trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 3/11/2022 về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 khẳng định lại chủ trương phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia.

Với mục tiêu chiến lược đó, tuổi trẻ Đại học Huế có vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung và Đại học Huế nói riêng, nhất là trong thời điểm này Đại học Huế đang trải qua thời kỳ hết sức ý nghĩa, tập trung mọi nỗ lực để trở thành Đại học Quốc gia và tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trong quá trình đó, tuổi trẻ Đại học Huế với tinh thần xung kích, đổi mới, sáng tạo; phát huy truyền thống vẻ vang, năng động, sáng tạo; phát huy năng lực, trí tuệ, tâm huyết và khát vọng, góp phần giúp quê hương Thừa Thiên Huế và Đại học Huế vươn lên.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào

Cầu nối về văn hóa được Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế vừa mới “bắc nhịp” khi cùng đối tác phối hợp tổ chức các triển lãm mỹ thuật trên hai đất nước Việt Nam và Lào.

Bắc cầu giao lưu văn hóa Việt Nam - Lào
20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA

Ngày 26/4, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế đã phối hợp với Quỹ học bổng AMA trao 20 suất học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển khóa tuyển sinh năm học 2023 -2024.

20 sinh viên sư phạm nhận học bổng AMA
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Return to top